Hành trình 50 năm nhìn lại với chủ đề Gặp gỡ - Canh tân - Lên Đường


"Mừng năm mươi năm là thời gian các nữ tu hồi niệm và cảm tạ những hồng ân mà Thiên Chúa đã tặng ban cho gia đình Hội Dòng qua bao biến cố thăng trầm trải dài trong cuộc sống suốt 50 năm qua. Có những tháng năm Hội Dòng tưởng đã không còn hiện hữu, nhưng với những phép lạ của lòng thương xót vô biên, Thiên Chúa và Mẹ Maria đã gìn giữ Hội Dòng tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay".



Vào lúc 4h30 chiều ngày 05/06/2019, giờ kinh chiều, Chầu Thánh Thể tạ ơn tại nhà nguyện Dòng Nữ Vương Hòa Bình - Giáo phận Ban Mê Thuột, các vùng miền trình bày tiểu phẩm về các hoạt động tông đồ của Hội Dòng trước tiền sảnh nhà nguyện và nghi thức lên đường đã được diễn ra  trước linh đài Đức Mẹ thật sâu lắng, yêu thương, thánh thiện để khép lại 3 ngày Hành Trình 50 Năm Nhìn Lai với chủ đề: GẶP GỠ - CANH TÂN - LÊN ĐƯỜNG. Toàn thể các nữ tu ở 3 vùng Đăk Lăk, Đăk Nông và Bình Phước gần 400 người và gần 50 em Tập sinh cùng tham dự.



Mở đầu cho ngày bế mạc là giờ chầu Thánh Thể tạ ơn, vì trong những ngày qua, từ muôn nẻo đường của cánh đồng truyền giáo, các nữ tu đã trở về ngôi nhà Mẹ thân thương này, để GẶP GỠ nhau, cùng nhau nhìn lại hành trình 50 năm sống ơn gọi Nữ Vương Hòa Bình trong những buổi tọa đàm, để cùng nhau CANH TÂN những gì đã và đang cản bước các nữ tu trên hành trình sống đặc sủng – ơn gọi Nữ Vương Hòa Bình, một ơn gọi mà Thiên Chúa Ba Ngôi đã dành riêng cho Hội Dòng giữa lòng Mẹ Giáo Hội, để tham gia vào sứ mệnh mà Chúa Giêsu đã trao gửi cho Giáo Hội trước khi trở về cùng Chúa Cha. Để rồi sau khi nhìn lại mình và canh tân, với ơn Chúa, các nữ tu có thêm sức mạnh để lại tiếp tục LÊN ĐƯỜNG thi hành sứ mệnh mà Chúa đã gửi gắm.



Mừng năm mươi năm là thời gian các nữ tu hồi niệm và cảm tạ những hồng ân mà Thiên Chúa đã tặng ban cho gia đình Hội Dòng qua bao biến cố thăng trầm trải dài trong cuộc sống suốt 50 năm qua. Có những tháng năm Hội Dòng tưởng đã không còn hiện hữu, nhưng với những phép lạ của lòng thương xót vô biên, Thiên Chúa và Mẹ Maria đã gìn giữ Hội Dòng tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay. Qua muôn ngàn biến cố buồn vui, đổi thay của hoàn cảnh sống, của thân phận kiếp người, chị em vẫn có nhau, vẫn bên nhau và vẫn cùng nhau tiếp bước sống ơn gọi Nữ Vương Hòa Bình, “noi gương Mẹ Maria, chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác, ưu tiên cho anh chị em Dân Tộc ít người”. Cảm nhận được hồng ân bao la đó, chiều nay các nữ tu cùng tìm về nguồn mạch yêu thương của Thánh Thể Chúa, để tri ân, để tạ lỗi cho những thiếu xót, để xin và nhận phúc lành của Chúa trước khi các nữ tu trở về với những cánh đồng mà Chúa đã trao gửi cho mình qua Mẹ Hội Dòng.



Chương trình bế mạc được tiếp nối với phần trình bài của 3 vùng Đăk Lăk, Đăk Nông và Bình Phước. Các vùng đã giới thiệu, minh họa về các công việc mục vụ của Hội Dòng rất đa dạng, phong phú, cùng với những trăn trở, khó khăn trên các đồng lúa mênh mông của Giáo Phận.


Sau khi trình bày xong tiểu phẩm, là nghi thức lên đường cùng với Mẹ.



Khởi đầu nghi thức, các em Tập Sinh dâng lên Mẹ Vũ Khúc Tri Ân Mẹ. Các em Tập sinh là trái tim của Mẹ Hội Dòng, trái tim luôn có nhịp đập của sự sống, của hương thơm thánh thiện. Chính các em đã, đang và không ngừng ngày đêm hỗ trợ các chị em Hội Dòng trên các nẻo đường  truyền giáo bằng rất nhiều hy sinh và kinh nguyện.



Vũ Khúc Tri Ân Mẹ kết thúc, các nữ tu rời bỏ chiếc ghế đang ngồi của mình, đứng lên nhận bông hoa và xếp thành hai hàng cùng nhau tiến dâng lên linh đài của Mẹ. Bông hoa trên tay các nữ thu thật đẹp và tỏa ngát hương thơm. Bông hoa như muốn nói lên hương tình yêu của bầu da mới, các nữ tu sẽ dâng lên Mẹ lòng tri ân, dâng con người bất toàn của mình và cùng với Mẹ lên đường. Các nữ tu sẽ lên đường với trái tim mới, tâm thức mới, niềm vui mới, hy vọng và tinh thần dấn thân mới cho hành trình sứ vụ đang mở ra.



Các nữ tu tay cầm bông hoa và miệng ca vang bài hát: "Với Mẹ trong Mẹ, Mẹ ơi con xin phó dâng đời con..." và cùng nhau tiến dâng lên Mẹ .



Nghi thức lên đường kết thúc với lời cầu nguyện: " Thưa Mẹ, những bông hoa đơn sơ dâng Mẹ giây phút này chính là những hồng ân, những niềm vui, những hoa trái của Thánh Thần, cả những yếu đuối bất toàn của bản thân và cộng đoàn chúng con đã nhận ra trong những ngày gặp gỡ vừa qua".



Các nữ tu quây quần bên Mẹ, hát vang bài CÙNG VỚI MẸ CON LÊN ĐƯỜNG  và cùng nhau thẳng tiến vào nhà cơm trong niềm vui tràn ngập tâm hồn và thắm thiết tình chị tình em trong đại gia đình Hội Dòng.

BBT NVHB