Tưởng nhớ Chị MARIA TRẦN THỊ MƠ


Tưởng nhớ Chị MARIA TRẦN THỊ MƠ
 
Sau những năm tháng cuộc đời, Chị đã an vui về với Chúa. Chị là người nữ tu đầu tiên được an nghỉ tại “nghĩa trang mới” Giáo xứ Chính tòa Ban Mê Thuột.
 

Thấm thoát 3 năm trôi qua, trong thương nhớ của chị em Hội Dòng và những người con Dân tộc Thiểu số Dao đỏ vùng Đăk-Sắc; khởi đi từ cộng đoàn Xuân Lộc Chị đã cưu mang ấp ủ cho bà con được biết Chúa. Thật vậy, hạt giống Chị gieo đang được mọc lên, chị em cộng đoàn Xuân Lộc tiếp nối sứ mạng của Chị chăm sóc bà con Dao Đỏ, Thiên Chúa quan phòng đã cho con đường trơn trượt đất đỏ năm xưa Chị đi nay đã thành đường dầu; số bà con được làm con Chúa tăng lên hằng năm, tuy chưa nhiều nhưng cũng đáng kể. Từ năm Chị ra đi 2017, chỉ con số 10, nhưng nay đã có hơn 30 giáo dân người Dao Đỏ thuộc cộng đoàn giáo xứ Xuân Lộc hạt Đăk Mil giáo phận Ban Mê Thuột, tỉnh Đăk Nông.




Mừng ngày sinh nhật trên trời của Chị, tất cả chị em Hội Dòng, Bà Cố và anh em huyết tộc, cách riêng cộng đoàn Xuân Lộc, là tổ ấm là điểm dừng đưa Chị đến với bà con người Dao Đỏ mà Chị hết lòng yêu thương. Cùng với gia đình tổ chức ngày lễ “dân mình quen gọi là Lễ Giỗ Mãn tang”, Hội Dòng dâng thánh lễ cầu nguyện cho Chị.
 

 
Bữa điểm tâm sáng cùng với cha chủ tế thánh lễ và một số thân nhân của chị Maria đã thắt chặt thêm tình thân giữa gia đình và Hội Dòng.


Nơi phần mộ Chị an nghỉ, Lm nghĩa phụ Giuse Nguyễn Tiến Sự và anh em linh tông dâng thánh lễ cầu cho chị, với sự hiện diện của gia đình và đại diện chị em Hội Dòng.
Cầu chúc Chị hưởng trọn Mùa Xuân Vĩnh Hằng bên Chúa, Đấng Chị yêu mến và hết lòng mong muốn cho anh chị em lương dân được làm con Chúa, nên Chị đã dâng hiến cuộc đời dong duổi cho đến ngày Chúa gọi, như lời Cha giảng lễ dành cho Chị trong ngày “giỗ mãn tang” 30.6.2017 – 30.9.2020.
 
Sr. M. Anna Cao Thị Xuân