Thánh Lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương - Bổn Mạng Hội Dòng


THÁNH LỄ ĐỨC MARIA TRINH NỮ VƯƠNG 
Bổn Mạng Hội Dòng

Trong bầu khí thánh thiêng của phụng vụ Lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương. Vào lúc 5g00 sáng thứ 7, 22.08.2020, Chị em Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng Dòng do Cha Chưởng ấn Giáo phận Giuse Nguyễn Quang Diệu chủ tế.
Về tham dự lễ Bổn mạng Hội Dòng cùng dịp tĩnh tâm đầu niên khóa mới của quý Chị phụ trách, nên có sự hiện diện đông đủ của quý Chị và một số chị em ở các cộng đoàn gần. 

Đây là bước khởi đầu cho một hành trình mới trong niên khóa, chị em xin cho mỗi ngày thêm say mê Chúa - say mê con người với một ý thức “thuộc về”, tích cực xây dựng Hội Dòng qua việc không ngừng thăng tiến bản thân và nhiệt thành loan báo Tin Mừng theo gương Mẹ”, 

Mừng lễ Đức Trinh Nữ Vương, cũng là dịp để chúng ta suy gẫm cuộc đời Mẹ với các nhân đức. Trong bài giảng, Cha chủ tế nói đến việc trinh nữ Maria đã đã khiêm tốn nói lời “xin vâng” với thánh ý Chúa để rồi trở nên Mẹ Đấng Cứu Thế. 
Trước một sứ vụ và vinh dư ngoài sức tưởng tượng mà Thiên Chúa qua sứ thần Gabriel gửi đến Mẹ qua lời chào và lời giải thích hết sức cung kính tràn đầy ý nghĩa, Mẹ Maria đã bày tỏ sự ngạc nhiên, sững sốt.
Mẹ không để cho sự bất ngờ do sự hạn hẹp của mình bóp nghẹt đức Tin vào nơi Thiên Chúa. Nói cách khác, Mẹ dám chấp nhận từ bỏ sự hoạch định riêng của mình, và để cho Chúa can thiệp theo cách thức khôn ngoan của Ngài.
Và chúng ta thấy kết quả của sự khiêm tốn TRONG đức tin của mẹ Maria vào nơi Thiên Chúa đã đem lại hồng phúc lớn lao cho nhân loại như thế nào.
Chính vì mẹ nói lời Xin Vâng Trọn Vẹn Trong Niềm Tin trước sự mời gọi xem ra bất ngờ của Thiên Chúa,  nên Mẹ đã trở thành Mẹ của Đấng Cứu Thế,  và đồng thời cũng là mẹ của nhân loại,  mẹ của mỗi người chúng ta.

Cha nói tiếp,
Trong cuộc đời của mỗi con người, luôn có dư đầy những bất ngờ: có những bất ngờ của niềm vui, hạnh phúc,  nhưng cũng có những bất ngờ của những khổ đau, thử thách tôi luyện trong Ơn gọi của mình.
Điều quan trọng đó là xin cho mình biết đón nhận các bất ngờ đó một cách tích, lạc quan và hy vọng bởi vì chúng ta biết rằng mọi sự đều sinh ích cho phần rỗi của mình và tha nhân khi mình biết đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa như mẹ Maria.

 

Trong ngày Bổn Mạng của Hội Dòng, chúng ta hãy xin Đức Mẹ  luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta, cách riêng cho tất cả quý Soeurs biết khiêm tốn, xin vâng như Mẹ để rồi Thiên Chúa sẽ hành động trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời và dẫn đưa chúng ta đến bến bờ hạnh phúc.

BBT