Nhóm Học Sinh Sinh Viên Gp. Ban Mê Thuột Tham Dự Tuần Lễ Hòa Bình


Nhóm Học Sinh Sinh Viên Bmt
Tham Dự Tuần Lễ Hòa Bình
Vào lúc 17g00 ngày 25/12/2023 - mừng Đại lễ CHÚA GIÁNG SINH, Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình hân hạnh được tiếp đón khoảng 300 các bạn trẻ, gồm các em học sinh Lưu Trú Hòa Bình, Thanh Tuyển viện, Lưu Trú Sắc tộc Mẫu Tâm cùng với nhóm sinh viên Bồ Câu Trắng. 
 



 
Mở đầu buổi gặp gỡ giao lưu, giai điệu cồng chiêng cùng với bài múa “Cánh chim hòa bình” do các nữ tu lớp Thần học năm 3 biểu diễn thật sôi nổi; làm bừng sáng lên tinh thần người trẻ yêu đời, đầy nhiệt huyết, tích cực tham gia.
 



 
Tiếp đến là bài chia sẻ của Cha Phêrô Nguyễn Quốc Bảo, Dòng Tên. Cha  mở rộng tầm nhìn và suy tư về các cuộc chiến đang xảy ra trên thế giới. Hòa bình luôn bị đe dọa và ngay cả các mối tương quan trong gia đình, bạn bè và xã hội cũng xảy ra xung khắc, thiếu vắng hòa bình. Thay vì mọi người yêu thương nhau thì lại trở thành kẻ thù của nhau. Mọi người không có yêu thương mà chỉ có ghen ghét, chiến tranh thù hận, vì không nhận ra những người xung quanh mang hình ảnh Thiên Chúa. Chúng ta được mời gọi tôn trọng, yêu thương, tha thứ và sống bác ái với nhau. Cha đã trải nghiệm thực tế và nhận định rằng: Chúng ta cần có mối tương quan với Thiên Chúa cách thân mật hơn; bởi vì nhờ có tình yêu sâu đậm với Thiên Chúa như là nền tảng căn bản, giúp chúng ta tìm được ý nghĩa và sức mạnh để gìn giữ mối tương quan với tha nhân không bị đổ vỡ.

Cha chia sẻ thêm, khoảng 20 năm trở lại đây về vấn đề Internet, kĩ thuật số, thông tin tràn ngập khắp mọi nơi; dù nghèo, dù đói, bất cứ nơi đâu, mỗi một người hầu như không thể thiếu chiếc điện thoại. Ngay cả bên Mỹ, người vô gia cư cũng có điện thoại. Người ta quên ngủ, quên ăn vì chiếc điện thoại. Theo thống kê, hơn 70% thời gian sinh viên Hoa Kỳ dành cho điện thoại. Họ nhìn vào điện thoại nhiều hơn nhìn vào nhau; và dành thời gian điện thoại nhiều hơn dành cho Thiên Chúa và cho nhau.

Tiếp đến Cha chia sẻ sứ điệp Hòa Bình của Đức Thánh cha có chủ đề: Trí tuệ nhân tạo và Hòa Bình. 8 điều Đức Thánh cha nhấn mạnh trong sứ điệp hòa bình năm nay. Các công cụ kỹ thuật số mới truyền thông, hành chính công, giáo dục, tiêu dùng, tương tác cá nhân và vô số khía cạnh khác của cuộc sống hàng ngày đang thay đổi lớn. Sau đó, các tham dự viên đặt câu hỏi và trao đổi về đề tài này.  

 

 
Kết thúc buổi chia sẻ, mỗi người viết những lời cầu chúc, những ước nguyện về hòa bình lên cây bông lau được phát trước đó rồi chia sẻ cho nhau.

Sau buổi học hỏi, mọi người cùng di chuyển ra khu vườn Mẹ Hòa Bình để cùng thắp lên ngọn lửa hòa bình, khoảng thời gian bên nhau trôi qua thật nhanh, nhưng để lại thật nhiều dấu ấn khó quên trong lòng mọi người. Tình thân, niềm vui gặp gỡ đong đầy yêu thương sẽ theo các bạn trở về, đi vào hành trình sinh hoạt năm mới. Sau đó dưới ánh lửa với tiếng đàn giọng ca, mọi người cùng dùng cơm tối. 

 







 
Tiếp đến, mọi người di chuyển về quảng trường Đức Mẹ Hòa Bình để tham dự giờ cầu nguyện Taize thật trầm lắng và sốt sắng.
 

 
Kết thúc buổi gặp gỡ là Thánh lễ lúc 21g15. Kết hiệp thâm sâu với Chúa Giêsu Thánh Thể đã làm lan tỏa tình thân với anh chị em, với các bạn hiện diện bên nhau lúc này. Đến 22g15 các bạn chia tay nhau ra về trong niềm luyến tiếc và hẹn ngày tái ngộ năm sau. Một ngày sinh hoạt thật ý nghĩa của các bạn trẻ đã khép lại.
 

 
Ước mong đây là nhịp cầu để các bạn trẻ nối kết liên lạc với nhau, tạo mối tình thân, cùng giúp nhau thăng tiến trong học tập; tích cực tham gia vào mọi sinh hoạt của Giáo Hội theo định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam. 

Xin Chúa chúc lành, ban sức mạnh nhiệt huyết và lòng dũng cảm cho các bạn trẻ, để đôi cánh ước mơ của các bạn mãi bay cao lên tới Chúa và liên đới với nhau. Hòa chung ý cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

 





Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình