Cuộc Hội Ngộ Nối Kết Tình Thân Hòa Bình


CUỘC HỘI NGỘ
NỐI KẾT TÌNH THÂN HÒA BÌNH

 

 
Không khí chuẩn bị mừng đại lễ Giáng sinh tại tu viện năm nay khác thông lệ mọi năm. Từ 16g00 chiều thứ bảy 23.12.2023, đoàn xe Y - Bác Sĩ Thành phố Buôn Ma Thuột từ từ tiến vào cổng tu viện Nữ Vương Hòa Bình, 254 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tp. Buôn Ma Thuột. Cuộc hội ngộ nối kết tình thân hòa bình vô cùng ý nghĩa, khai mạc tuần lễ Hòa Bình, mừng sinh nhật Chúa Giêsu Hài Đồng là Vua Bình An.

Quý Y - bác sĩ và gia đình tay trong tay với nụ cười hòa bình, con tim hòa bình cười nói vui vẻ tiến vào hội trường khu D, hòa theo tiếng hát, tiếng vỗ tay chào đón của chị em.

 

 
17g00 khai mạc - Giới thiệu chương trình - Giới Thiệu thành phần tham dự. Tiếng vỗ tay giòn giã vang lên hòa nhạc đêm reo vui chào đón đoàn Y - Bác sĩ đến từ 4 bệnh viện: Bv Đa Khoa vùng Tây Nguyên, Bv Đại Học Y Dược, Bv Thiện Hạnh, Bv Y Học Cổ Truyền tại Tp. Buôn Ma Thuột.

Chị Tổng Phụ trách ngỏ lời chào mừng Quý Y - bác sĩ và gia đình. Cảm ơn Đoàn Y Bác Sĩ đã nhận lời mời, tham gia đông đảo. Sự hiện diện của quý vị đã làm tăng lên niềm hân hoan vui mừng, NỐI KẾT TÌNH THÂN HÒA BÌNH, thắt chặt hơn tình liên đới vẫn có giữa chúng ta, những người cùng chí hướng phục vụ đem hạnh phúc bình an cho con người. Trái đất là mái nhà chung. Khuôn viên của tu viện trên đồi Duy Linh chị em nữ tu đã cố gắng tạo không gian xanh - sạch - đẹp đón tiếp mọi người gần xa. Tu viện vui hơn nữa vì có thêm cộng sự viên cùng chung chí hướng xây dựng hòa bình. Chị Tổng Phụ trách cũng không quên cảm ơn Giám Đốc Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên,
Bệnh viện Y Học Cổ Truyền đã cho phép các nữ tu tham gia phục vụ. Xin cảm ơn cách đặc biệt các chú tài xế xe cấp cứu không đồng, sẵn sàng vui vẻ giúp đỡ bất cứ lúc nào khi có bệnh nhân nghèo cần đến.
 

 
Tiếp đến, hai vị Đại diện các khoa chúc mừng - tặng hoa - quà.
 



 
Giám đốc Bv Đa Khoa vùng Tây Nguyên bày tỏ niềm vui và biết ơn nhà dòng đã gửi các soeurs phục vụ tại bệnh viện Vùng. Sự hiện diện của các soeurs đã lan tỏa tình yêu thương, nối kết tình thân giữa các cộng sự viên. Đặc biệt trong thời gian đại dịch Covid, thật lặng lẽ âm thầm các soeurs là nguồn an ủi cho chính bệnh nhân và cả thân nhân nữa trong gian nan, đau buồn. Ước mong nhà dòng gửi thêm nhân sự giúp bệnh viện trong năm tới.

Bầu khí thêm sôi động khi toàn hội trường cùng hát vui, cùng làm cử điệu múa tập thể. 

 

 
Một chị đại diện tu viện giới thiệu đôi nét về Hội Dòng, về ý nghĩa huy hiệu Dòng và một số hoạt động đặc trưng loan báo Tin Mừng Hòa Bình, trong đó có hoạt động y tế, chăm sóc bệnh nhân.

Trình bày ý nghĩa NGÀY THẾ GIỚI HOÀ BÌNH. Hằng năm theo thông lệ, vào ngày 01/01, các vị Giáo hoàng công bố một sứ điệp hòa bình với một chủ đề rõ ràng. Các sứ điệp hòa bình đều nêu lên những nguyên tắc cần thiết cho sự chung sống hòa bình giữa các nước. Sứ điệp hòa bình năm 2024 có chủ đề: TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀ HÒA BÌNH (trí tuệ nhân tạo =Artificial Intelligence - AI). ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ, Vị lãnh đạo Hội Thánh Công Giáo toàn cầu chúc mừng những thành tựu ấn tượng của khoa học và công nghệ mới. Tiến bộ khoa học và kỹ thuật như con đường dẫn đến hòa bình. TRÍ TUỆ NHÂN TẠO – AI đem lại hứa hẹn nhưng cũng có những rủi ro đáng tiếc… AI vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm, hạn chế và nhiều thách thức cho các nhà phát triển trong tương tai.Thiếu tính xác thực và độ tin cậy; thiếu sáng tạo và khả năng tương tác; gây ra sự lo lắng về việc thay thế con người gây ra mất việc làm và sự ảnh hưởng đến sinh hoạt của con người.

Một trong sinh hoạt rất riêng của tu viện là TUẦN LỄ HÒA BÌNH, bắt đầu từ lễ Giáng cho đến ngày đầu năm dương lịch. TUẦN LỄ HÒA BÌNH là một lễ hội đặc biệt, các nhóm có thể tổ chức quy tụ sinh hoạt tại tu viện, nhằm nối kết tình thân, chia sẻ ý nghĩa giáo dục, tôn vinh các giá trị hòa bình. TUẦN LỄ HÒA BÌNH như một lễ hội mở với thông điệp “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình” tùy phận vụ và khả năng mỗi người.

Tiếp sau đó là phần âm nhạc, múa cộng đồng, đơn ca…tạo niềm vui thư giãn. 

 
Ấn tượng nhất là hoạt cảnh Bài Ca Tạo vật, gợi lên hồng ân Thiên Chúa sáng tạo trời đất, muôn vật và đem bình an cho nhân thế.
 

 
Buổi tọa đàm được tiếp nối với bữa ăn tối buffet tự chọn, chan hòa tình hiệp thông và lưu giữ những ấn tượng đẹp trong lòng người tham dự.
 

 
Không khí Noel tràn về khi có ca sĩ ca đoàn truyền giáo hát thánh ca Noel; nhất là sự xuất hiện bất ngờ của đoàn Ông Già Noel, các cháu nhỏ reo vui, rời vòng tay Ba mẹ để lên sân khấu nhận quà Noel, quên cả ăn tối.
 

 

 
Ước mong quý Y Bác sĩ và toàn thể khách quý mãi là sứ giả Hòa Bình trong mọi khâu phục vụ. Chị em tu viện rất vui khi sứ vụ xây dựng hòa bình của Dòng được thêm nhiều cộng tác viên thiện chí, cùng chung khát vọng hòa bình, chung tay trao hạnh phúc bình an, nhất là bệnh nhân; chung tay làm đẹp quê hương, cùng hướng đến một thế giới liên đới, công bằng và hòa bình hơn. 

Mọi người hiện diện trao nhau lời chúc năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng và chia tay trong tình thân ái.

Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình
Mời xem hình ảnh tại đây