Anh Chị Em Sắc Tộc Miền Núi Phía Bắc về tham dự tuần lễ Hòa Bình


ANH CHỊ EM SẮC TỘC MIỀN NÚI PHÍA BẮC
về tham dự tuần lễ Hòa Bình

TUẦN LỄ HÒA BÌNH, một trong sinh hoạt rất riêng của Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình hàng năm, bắt đầu từ lễ Giáng Sinh cho đến ngày đầu năm dương lịch. TUẦN LỄ HÒA BÌNH năm nay đặc biệt hơn có sự hiện diện của hơn 200 anh chị em sắc tộc miền núi phía Bắc như : H' Mông, Mường, Dao đỏ...đang sinh sống và làm việc tại vùng Đăk Lăk, Đăk Nông, nơi các chị em trong Hội Dòng đang phục vụ. 
 



 
Lần đầu đến tu viện thật nhiều bỡ ngỡ, nhưng các  soeurs đã sớm ổn định, và vào ngay chương trình sinh hoạt. Các anh chị em tuy ở cách xa nhau, nhưng giờ đây cùng về bên nhau, cùng tham dự buổi sinh hoạt chung tại hội trường khu D, cùng giao lưu, sinh hoạt và học hỏi về sứ điệp Hòa bình năm 2024. 
 

 
Cha Phêrô Nguyễn Quốc Bảo. SJ chia sẻ chủ đề và nội dung của sứ điệp Hòa Bình lần thứ 57 của Đức Thánh Cha Phanxicô. Sau đó, có cuộc tọa đàm rất thân thiện. Nhiều anh chị em đã đặt câu hỏi để xin cha giải đáp về cách giúp con cái thoát khỏi những ảnh hưởng của mạng truyền thông, đặc biệt là nghiện điện thoại, nghiện game. Cha nhắc nhở với sự phát triển của mạng internet và những phương tiện truyền thông hiện đại không thể phủ nhận công nghệ hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong học tập, giải trí và kết nối với mọi người. Tuy nhiên, mỗi bố mẹ, anh chị em và cộng đồng cần nỗ lực để giúp con em được hiểu rõ ích lợi; nhất là những nguy hại khi sử dụng điện thoại thông minh. Các em cần ý thức khi sử dụng điện thoại, để lớn lên trong môi trường thật và cả môi trường ảo lành mạnh. Các em sẽ được xây dựng một lối sống khoa học để biết rằng khi tắt điện thoại, thế giới ngoài kia còn nhiều điều để khám phá.
 

 
Sau giờ chia sẻ, anh chị em đến Nguyện đường của Dòng tham dự giờ giờ chầu Thánh Thể, cùng nhau tạ ơn, chúc tụng và cầu xin, đặc biệt cầu xin Chúa ban ơn hòa bình của thế giới. 
 



 
Đúng 11h30, anh chị em tiến về vườn Đức Mẹ Hòa bình để cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ và giao lưu văn nghệ trong tình hiệp nhất, yêu thương. Tại đây, anh chị em thấy quang cảnh vườn xanh rất gần gũi với quang cảnh Vùng miền núi phía Bắc, nơi mà những ngọn núi cùng với thung lũng xanh rờn tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Bầu khí thêm sôi động khi tất cả cùng hát vui, cùng làm cử điệu múa tập thể, vì bà con ít có dịp sinh hoạt chung.
 





 

 
Ngày gặp gỡ của các anh em dân tộc miền núi phía Bắc khép lại, từng chuyến xe đón mọi người trở về với buôn sóc của mình. 
 
Chị em Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình ưu tiên cho anh chị em sắc tộc ít người. Vì thế thật là ý nghĩa khi có dịp đón tiếp anh chị em sắc tộc miền núi phía Bắc lần đầu tiên đến thăm tu viện tham dự tuần lễ Hòa Bình. Cầu chúc ơn Bình an của Thái Tử Hòa bình luôn ở lại trong mọi người để mỗi người, mỗi nơi chúng ta đến ơn bình an đó được lan tỏa và trao ban cho những người chúng ta gặp gỡ.
 

 
Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình
Mời xem hình ảnh tại đây