Những Nữ Tì Của Chúa Được Sai Đi Và Lên Đường Vào Tâm Dịch


Ngày 23.01.2022
Những Nữ Tì Của Chúa
Được Sai Đi Và Lên Đường Vào Tâm Dịch

 
Các bạn lương dân khác đạo thân ái,
Hôm nay, ngày Chúa Nhật, chúng tôi những Kitô hữu Công Giáo qua các thánh lễ trực tiếp tại các Nhà Thờ, hoặc thánh lễ online, được gặp Chúa Giêsu trong câu chuyện năm xưa Ngài về quê và chia sẻ với bà con đồng hương làng Nagiaret về sứ vụ của Ngài qua những lời tiên tri sau đây:
"Thần Khí Chúa ngự trên tôi, 
 vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, 
để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. 
Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa."


Chúa Giêsu là Đấng được Cha sai đến trần gian không phải để tìm cách cai trị nhân loại bằng quyền lực nhưng để hết lòng hết dạ trao tặng tình thương trọn vẹn cho nhân loại nhất là những người nghèo khó khổ đau.

Đến lượt chúng tôi, những kẻ tin yêu Chúa Giêsu và Cha Ngài là Thiên Chúa - là Đấng Tạo Thành - chúng tôi lại được Chúa Giêsu sai đi vào lòng xã hội để trao tặng Tin Mừng Tình Yêu và Tình Thương không phân biệt, không hạn giới.

Mỗi ngày, chúng tôi đang cố găng bước theo Chúa Giêsu trên lộ trình yêu thương vì anh chị em khốn khổ vì tật bệnh, vì hoạn nạn, nghèo khó, khổ đau trong tâm hồn cũng như nơi thân xác.
Xin các bạn cùng đồng cảm và đồng hành với chúng tôi.

Này đây, chúng tôi được Giêsu sai đi...
Nhóm nữ tu thiện nguyện đợt 3 – Dòng Nữ Vương Hòa Bình Ban Mê Thuột
     1. Maria Anna Trần Thị Quý
     2. Maria Phạm Thị Lan
     3. Têrêxa Nguyễn Thị Thu Quỳnh
     4. Maria Trần Thị Liên
     5. Maria Nguyễn Thị Thanh Linh
     6. Têrêxa Nguyễn Thị Quỳnh Như
     7. Maria Võ Thị Trang
     8. Maria Nguyễn Thị Tố Uyên

Xin mọi người cùng đồng hành bằng nguyện cầu ơn trên thương giúp cho quý sơ được mạnh khỏe và an toàn khi dấn thân đi vào vùng tâm dịch - khoa điều trị F0 tầng 3 tại Bệnh Viện Vùng Tây Nguyên. 
Từ 24.01 đến 29.01, các sơ thực tập tại khoa hồi sức cấp cứu 
Từ ngày mồng 4 tết, 04.02.2022, các sơ sẽ dành trọn tâm huyết, cùng các nhân viên y tế, chăm sóc các bệnh nhân. 
Niềm vui yêu thương phục vụ đong đầy con tim, các sơ thân mến! Chúa hiện diện và đồng hành với quý sơ trong từng giây phút.

Còn nữa, mọi người ơi, 
Này chúng tôi được Giêsu sai đi:
Thật tuyệt với sự hy sinh phục vụ của hai sơ trong Bệnh Viện Dã Chiến số 2: Têrêxa Phan Hoàng Mai Duyên - Maria Mai Thị Kim Trang 
Không phải trong việc chăm sóc bệnh nhân mà làm những người thu dọn vệ sinh. Thực sự khâm phục sự khiêm hạ phục vụ của quý sơ đối với các bệnh nhân trong công tác rất đỗi đời thường: Quét lá, dọn vệ sinh khuôn viên bệnh viện, giặt giũ chăn mền, quần áo của các bệnh nhân…
Thế đó! Hình ảnh của Giêsu thiếu niên, thanh niên trong gia đình Nagiaret lộ hiện rõ nét qua những người nữ tu của Chúa khiêm hạ phục vụ anh chị em bệnh nhân không hề nề hà!
Giêsu Nagiaret luôn mỉm cười với quý sơ, quý sơ thân ái!
Và chúng tôi, cũng rất vui được hiện diện bên tất cả quý Sơ với tâm tình quý trọng, yêu mến và với những lời tạ ơn, nguyện cầu chân thành dâng lên Chúa cho quý Sơ luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy bình an và niềm vui trong yêu thương phục vụ. 
Chân thành,
Gbmh

Nguồn: Fb. Lm. Nguyễn Minh Hảo