Hội đồng Liên Giáo hội Kitô mời gọi ăn chay cầu nguyện cho hòa bình trong ngày 24 tháng Hai



 
Nhân kỷ niệm đúng một năm Ucraina bị Nga tấn công, Hội đồng Liên Giáo hội Kitô và các tổ chức tôn giáo khác tại Ucraina mời gọi các tín hữu ăn chay và cầu nguyện toàn quốc, với những buổi canh thức cầu nguyện trong tất cả các nhà thờ toàn quốc, 24 trên 24 giờ, ngày thứ Sáu, 24 tháng Hai này để cầu nguyện cho hòa bình.

Sứ điệp của Hội đồng Liên Giáo hội Kitô Ucraina có đoạn viết: “Một năm đã trôi qua kể từ cuộc xâm lăng tàn bạo của Nga tại Ucraina. Rất tiếc là các tin tức hiện nay đang nói về cuộc tấn công quan trọng của Nga và sự động viên các lực lượng của Nga để mở cuộc đại tấn công chống Ucraina, với các cuộc hành quân mới và ồ ạt phóng các tên lửa”.

Các Giáo hội Kitô và các tổ chức tôn giáo của Ucraina nhắc lại rằng: “khi Nga tấn công phản bội Ucraina, ngày 24 tháng Hai năm 2022, nhiều chính trị gia và chuyên gia tiên báo rằng thủ đô Kiev sẽ sụp đổ trong vòng ba ngày. Giờ đây, các chuyên gia đồng ý với nhau về sự kiện thật là một phép lạ đã xảy ra, vì người Ucraina đã chặn được các lực lượng Nga, nhiều khi đông đảo và trổi vượt hơn về kỹ thuật. Chúng tôi tin rằng đây là một ví dụ chứng tỏ Thiên Chúa đã can thiệp đáp lại những lời cầu nguyện mạnh mẽ cho Ucraina được dâng lên trong những ngày ấy trên toàn thế giới. Và giờ đây, điều quan trọng là tất cả các tín hữu thuộc mọi hệ phái hiệp nhau trong việc chay tịnh, cầu nguyện, thực thi các việc bác ái, trong ngày 24 tháng Hai này để cầu cho Ucraina chiến thắng, tái sinh và phục hồi tinh thần”.


G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA