Truyện Nhân Bản: Chúa Cấm Con Thất Vọng



 

 
Chúa Cấm Con Thất Vọng.

Có một cậu bé lần đầu trồng cây hoa hồng. Cậu ta thích lắm và rất chịu khó tưới nước hằng ngày cho cây. Một thời gian sau, cậu bé chú ý thấy cành cây xuất hiện rất nhiều gai. Cậu cho rằng: “Làm sao mà cây hoa đầy gai nhọn này có thể sinh ra những bông hoa đẹp đẽ được cơ chứ?”
Ý nghĩ này làm cậu buồn lắm. Thế rồi, cậu sao nhãng việc tưới nước cho cây. Vì vậy mà cây hoa hồng cứ héo tàn dần dần.
Có thể trong chúng ta nhiều người sẽ chê trách cậu bé thiếu kinh nghiệm, nhưng nếu suy gẫm về cuộc đời mình, bạn và tôi có thấy nhiều lúc chúng ta hành xử thiếu niềm tin giống cậu bé kia không?

Thẳm sâu bên trong mỗi tâm hồn đều có một cây hoa hồng như thế. Đó là những phẩm chất tốt đẹp được gieo trồng nơi mảnh đất tâm hồn ngay lúc chúng ta chào đời. Theo thời gian, những phẩm chất ấy lớn lên nhưng đồng thời những gai góc cũng xuất hiện thêm không ít.
Nhiều người nhìn lại bản thân chỉ thấy gai góc và khiếm điểm. Từ đó, họ sinh ra chán nản và hoài nghi: "Sẽ chẳng có gì tốt đẹp ở nơi con người bất toàn như mình."

Họ dần dà quên đi trách nhiệm phải vun trồng, chăm sóc những phẩm chất tốt đẹp, để rồi chúng cứ lụi tàn và mất đi.
Không, xin đừng suy nghĩ tiêu cực và bi quan về chính mình. Dù có ê chề thất bại, dù có vấp ngã thế nào cũng xin đừng ngã lòng.Có một bài hát tôi rất yêu thích với ca từ thế này: “Dù con tội lỗi, dù con hèn yếu Chúa vẫn cấm con thất vọng. Chúa muốn con cậy trông. Chúa muốn con hy vọng.”
Đúng vậy, Chúa muốn tôi và bạn hy vọng, dẫu thất vọng bủa vây xung quanh!

Duc Trung Vu Cssr
(Truyền Thông Giới Trẻ Liên Hiệp Quốc)