5 Phút Lời Chúa - Thứ Tư Tuần V PS


18/05/22 THỨ TƯ TUẦN 5 PS
Th. Gio-an I, giáo hoàng, tử đạo
Ga 15,1-8
ĐỂ LÀM VINH DANH CHÚA


 
“Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.” (Ga 15,8)
 
Suy niệm: Thời nay, từ các lớp mẫu giáo cho đến những cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, đâu đâu cũng tràn ngập các loại bằng khen. Cơn khát được vinh danh của người này biến họ thành mồi ngon cho mưu đồ khai thác hưởng lợi của người khác. Phần Thiên Chúa, Ngài đâu cần con người tôn vinh, bởi vì “những lời ca tụng của chúng ta không thêm gì cho Chúa.” Nhưng Chúa Giê-su dạy chúng ta làm những việc tốt đẹp để tôn vinh danh Chúa chính là tạo cơ hội cho chúng ta “sinh nhiều hoa trái” và người hưởng lợi lại là chính chúng ta, vì nhờ đó chúng ta “được hưởng niềm vui của Chúa và niềm vui đó được nên trọn vẹn” (x. Ga 15,11).
 
Mời Bạn: Đối với các tín hữu tiêu chuẩn đánh giá một việc tốt đẹp không phải là được người đời khen tặng mà là biết gắn kết đời mình với Chúa Giê-su, giống như “cành nho gắn liền với thân nho;” nhờ thế, trong mọi việc họ làm, dù là kín ẩn hay được người khác biết đến, họ vẫn làm với tất cả tâm nguyện là hoàn thành thánh ý Chúa Cha và chỉ để tôn vinh danh Chúa mà thôi.
 
Sống Lời Chúa: Để biết mình đã làm mọi việc chỉ để tôn vinh danh Chúa hay chưa, mời bạn xét mình xem bạn đã sống với Chúa thế nào khi chỉ có một mình bạn với Chúa hoặc bạn đã hành động thế nào khi không được ai nhận biết, khen tặng.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức sự hiện diện của Chúa khi làm dấu thánh giá và nhắc nhớ con qui hướng về Chúa mọi việc con làm để con luôn làm việc với mục đích tối hậu là tôn vinh danh Ngài.