5 Phút Lời Chúa - Thứ Hai Tuần VIII TN


29/05/23 THỨ HAI TUẦN 8 TN
Đức Ma-ri-a, Mẹ Hội Thánh
Ga 19,25-34
SINH CON DƯỚI CHÂN THẬP GIÁ


 
Đứng gần Thập Giá Đức Giê-su, có Thân Mẫu Người… khi thấy Thân Mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với Thân Mẫu: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là Mẹ của anh.” Kể từ đó, người môn đệ rước Bà về nhà mình. (Ga 19,25-27)
Suy niệm: Đức Ma-ri-a là người được nhắc đến đầu tiên đứng gần thánh giá Chúa, hiệp thông với Chúa Giê-su trong của lễ hiến tế. Đời Mẹ gắn liền với mầu nhiệm Con của Mẹ: vất vưởng ở Bê-lem, lao đao trong những ngày trốn sang Ai Cập, sợ hãi âu lo khi trở về Na-da-rét, cùng vất vả với Con trong những năm rao giảng, đau khổ tột cùng khi con bị treo trên Thập Giá. Mẹ đã cộng tác cách đặc biệt vào công trình của Đấng Cứu Thế, nhờ vâng phục, nhờ đức Tin, đức Cậy và đức Ái nồng nhiệt. Bởi vậy trên bình diện ân sủng, Đức Ma-ri-a thật  sự là Mẹ của chúng ta “Này là Mẹ con”, “Đây là con Mẹ” … Với những lời cuối cùng đầy cảm động từ trên thập giá này, Đức Giê-su đã mạc khải cho Đức Ma-ri-a tuyệt đỉnh của thiên chức làm Mẹ: Mẹ Giáo Hội, Mẹ của các Ki-tô hữu.
 
Mời Bạn: Ước chi bạn cũng như hết mọi người khám phá ra lời mời gọi, hãy đón nhận Đức Ma-ri-a làm Mẹ của đời mình, và sống trọn vẹn tình hiếu thảo.
 
Sống Lời Chúa: Bạn tập thói quen lần chuỗi Mân Côi hằng ngày, để cùng Mẹ Ma-ri-a sống mầu nhiệm của Chúa Giê-su, và để bạn gặp được chính Đức Giê-su Ki-tô.
 
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin Mẹ giúp chúng con thêm lòng Tin, Cậy, Mến, để chúng con trung tín với Chúa cho đến cùng, trong ơn gọi làm con Chúa và con Hội Thánh, giữa bao thử thách của đời thường hôm nay.