5 Phút Lời Chúa - Chúa Nhật V TN A


05/02/23 CHÚA NHẬT TUẦN 5 TN – A
Mt 5,13-16
SỨ MỆNH NGƯỜI KI-TÔ HỮU


 
“Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.” (Mt 5,14)
 
Suy niệm: Khi lãnh nhận bí tích rửa tội, người Ki-tô hữu lãnh nhận ánh sáng đức tin của Đức Ki-tô Phục sinh. Như vậy từ đây họ được kêu mời phải trở nên toàn thiện mỗi ngày, dù lớn hay bé, dù làm bất cứ công việc gì, sứ mệnh của người Ki-tô hữu là phải mang ánh sáng của Chúa Ki-tô thấm nhập vào môi trường mình đang sống. Trong chuyến tông du tại Bồ Đào Nha (ngày 11-14/05/2010) ĐTC Bênêđitô XVI đã nhắc lại sứ điệp này khi ngài thúc đẩy công cuộc phúc âm hoá mới trong thế giới tục hoá hôm nay: thay vì “chấp nhận một hình thức đầu hàng lặng lẽ khi đức tin bị đặt ra bên lề cuộc sống và ngay cả còn bị nhạo báng nữa,” người Ki-tô hữu phải trở thành “những chứng nhân ngời sáng đức tin của họ trong những địa hạt chính yếu của xã hội: đó là gia đình, văn hóa, nền kinh tế và chính trường.”
 
Mời Bạn: Chúng ta được đặt giữa thế giới này như ngọn đèn để trên giá. Để sống ơn gọi là ánh sáng, chúng ta phải toả sáng bằng một đời sống chứng nhân thấm nhuần tinh thần phục vụ, yêu thương của Tin Mừng tại bất cứ nơi đâu mà chúng ta có mặt.
 
Chia sẻ: Đức Thánh Cha nói: “Hãy nói cho mọi người hay rằng trở thành bạn hữu với Chúa Giêsu là một điều tốt đẹp và đi theo Người là điều rất đáng làm.” Bạn có thể làm gì để thực hiện điều đó?
 
Sống Lời Chúa: Làm một việc đậm chất Tin Mừng như tha thứ cho kẻ xúc phạm mình, sống công bằng trung thực, tôn trọng bảo vệ sự sống…
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con luôn ý thức và nỗ lực thi hành sứ vụ Chúa trao là thắp sáng cho trần gian ánh sáng của sự sống mới, ánh sáng Nước Trời.