Tâm tình của Hội Cựu Tu Sinh Dòng Nữ Vương Hòa Bình

Cảm giác khi được cùng dự lễ với cộng đoàn đan tu giống như đang được chiêm ngưỡng Chúa trên Thiên đàng vậy. Được nghe lời ca tiếng hát của các cha giống như đang được nghe các thánh nam cất tiếng ca tụng Chúa trên Thiên đàng.

Trọng kính Cha giảng phòng
Kính thưa 2 Soeurs đồng hành

Vậy là chúng con được trải nghiệm, lưu lại nơi linh thiêng huyền nhiệm tại dòng Xitô Châu Sơn-Đơn Dương -Dà- Lạt 2 ngày đêm.

Cảm giác khi được cùng dự lễ với cộng đoàn đan tu giống như đang được chiêm ngưỡng Chúa trên Thiên đàng vậy. Được nghe lời ca tiếng hát của các cha giống như đang được nghe các thánh nam cất tiếng ca tụng Chúa trên Thiên đàng. Một sự yên tĩnh tuyệt đối giữa ngút ngàn rừng thông, cho chúng con cảm giác tìm về sự tĩnh lặng cho tâm hồn sau bao ồn ào của cuộc sống trần gian, nay như quên hết mọi lo toan ,mỏi mệt, ngổn ngang, vất lại hết sau lưng và muốn dìm mình trong cõi thinh lặng mà nghe tâm hồn thổn thức để thức tỉnh những u mê trần thế, tiếng cầu kinh của các đan tu như ru hồn người lữ thứ vào cõi thiên thai.

Kính thưa Cha, chúng con là những người xưa kia đã được Chúa gọi vào Dòng Nữ Vương Hòa Bình để tập tu luyện, trau dồi đức hạnh, ước muốn được trọn đời làm tu nữ, nhưng rồi ý Chúa nhiệm mầu, Ngài không muốn thế, Ngài bảo chúng con phải sống đạo phu thê; nay từ đầu đến chân đều vướng bụi trần và lại ước muốn rất trần thế; nhưng dầu sao sau bao thăng trầm của cuộc sống; Tận thâm tâm mỗi người chúng con vẫn có những lúc như tiếc nuối ơn gọi tận hiến; nhưng thực tế, giờ thì đời tu coi như một kỷ niệm đẹp trong quá khứ. Hội Cựu Tu Sinh như để có dịp gặp nhau mà ôn lại những kỷ niệm một thời đã cùng nhau tập tu đức; và năm nay chị em đã đến đây để tìm lại sự yên tĩnh và mừng lễ Bổn mạng; lễ  kính Đức Mẹ Rất thánh Mân côi; chúng con tụ tập về đây để dâng lễ tạ ơn; hồng ân Chúa trải dài cho mỗi cuộc đời chúng con.

Hôm qua được nghe cha giảng phòng và cha đã nhắc lại cách cầu nguyện với Chúa bằng tràng hạt Mân côi, vì kinh mân côi là vũ khí đến được với Chúa ngày sau hết của cuộc đời.

Qua hai ngày đêm được hòa quyện vào không gian yên tĩnh, để trầm mặc nhìn lại quãng đường đã đi; mong rằng với ơn Chúa; từ nay chúng con sẽ cố gắng sống đạo tốt hơn, biết làm vợ, làm mẹ, làm bà tốt hơn và nhớ mình đã từng được Nhà Dòng dạy dỗ; giáo dục tốt hơn những người khác mà cố gắng nên muối men cho đời và cho cả dòng tộc mình nữa.

Kính chúc Cha nhiều sức khỏe; tràn ân thánh để trung kiên theo Chúa đến hơi thở cuối cùng và biết phục vụ Chúa cách mà Chúa muốn; kính chúc các Sr đồng hành và Mẹ Dòng luôn phát triển và tìm được nhiều viên ngọc quý để làm rạng danh Chúa và đưa được nhiều linh hồn về cho Chúa.
                          TM Hội CTS
                  Maria Hoàng thị Viện