Lời Nguyện Tín Hữu Thánh Lễ Tiệc Ly - Chiều Thứ Năm Tuần Thánh


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THÁNH LỄ TIỆC LY
CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Cử hành Thánh lễ Tiệc Ly hôm nay, chúng ta đón nhận ba quà tặng tình yêu cao vời của Đấng Cứu Độ/ là Bí tích Thánh Thể, Thiên chức Linh mục và Giới luật Yêu Thương. Trong tâm tình cảm mến tri ân, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.


1. "Người vốn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, thì đã yêu thương họ đến cùng". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Linh mục trong Hội Thánh, cách riêng Cha Chủ tế/ luôn cảm nhận mối tình thâm sâu của Thầy Chí Thánh, để sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh vì sứ vụ và sốt sắng cử hành mầu nhiệm thánh.

2. "Người biết rằng Chúa Cha đã trao phó mọi sự trong tay mình, và vì Người bởi Thiên Chúa mà đến và sẽ trở về cùng Thiên Chúa". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho anh chị em sống đời thánh hiến/ ngày càng sống tính thuộc về Đức Kitô, thuộc về Hội Thánh và cộng đoàn mình cách trọn vẹn hơn/ để nên dấu chỉ Nước Trời đang hiện diện giữa trần gian.

3. "Người liền rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho quý chức và Tông đồ giáo dân biết quên mình phục vụ theo gương Chúa Giêsu, để Giáo xứ ngày càng hiệp nhất, chung tay loan báo Tin Mừng. 

4. "Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành viên trong cộng đoàn, được Thánh Thể Chúa ban ơn trợ giúp/ để sống được tinh thần tự hủy khiêm nhường như Chúa đã nêu gương.

Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa giàu lòng xót thương, 
Chúng con xin cảm tạ Chúa đã dành cho nhân loại một vì tình yêu vô bờ bến. Xin cho chúng con luôn biết đáp lại tình yêu ấy bằng đời sống phục vụ yêu thương nhau và làm cho cộng đoàn tỏa sáng vẻ đẹp thánh thiện của Chúa giữa lòng nhân thế. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.   


Nt. Modesta MRP