Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Mùng Hai Tết


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ MÙNG HAI TẾT 
Mt 15,1- 6
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chữ Hiếu rất được đề cao trong truyền thống Việt Nam. Phụng vụ Mồng Hai Tết mời gọi chúng ta kính nhớ Tổ tiên, Ông bà - nhớ đến công ơn của Cha mẹ đã sinh thành và nuôi dạy chúng ta. Trong tâm tình biết ơn đối với bậc sinh thành, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin. 
 
1. "Khi ấy, có mấy người Pharisêu và mấy kinh sư từ Giêrusalem đến gặp Đức Giêsu." Chúng ta cùng cầu xin cho Cha Chủ tế và các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh được Chúa gia ân bội hậu, tuôn đổ muôn phúc lành bình an, dồi dào sức khỏe, và thành công tốt đẹp trong sứ vụ Chúa giao phó/ suốt Năm Mới này.
 
2. "Tại sao các ông dựa vào truyền thống của các ông mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa?" Chúng ta cùng cầu xin cho mọi tín hữu biết đặt trọn cuộc đời mình, cùng mọi dự tính  trong đôi tay quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, đồng thời biết chu toàn bổn phận Đạo Hiếu: tận tình phụng dưỡng cha mẹ, ông bà tốt hơn nữa trong mỗi gia đình.
 
3. "Quả thế, Thiên Chúa dạy: Ngươi hãy thờ cha kính mẹ, và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử." Chúng ta cùng cầu xin cho tất cả đoàn con cháu luôn ý thức mình thuộc về gia đình để biết sống thảo hiền, hiếu nghĩa, kính trọng, ngõ hầu đem lại niềm vui và an ủi cho các bậc sinh thành và những bậc cao niên trong gia đình cũng như cộng đoàn.
 
4. "Các ông dựa vào truyền thống của các ông mà huỷ bỏ lời Thiên Chúa." Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta biết làm mới lại mối dây liên kết đầy tình thân ái giữa các thế hệ khác nhau, giữa người trẻ và người già, với ý thức rằng trong mọi mùa của cuộc sống, Chúa vẫn tiếp tục sai thợ vào làm vườn nho của Người, để tất cả được vui hưởng niềm vui ơn cứu độ Chúa ban.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha chúng con, 
Trong Giới luật thứ tư, Chúa dạy chúng con sống thảo hiếu đối với ông bà, cha mẹ. Nguyện xin Chúa Xuân ban ơn giúp sức cho chúng con luôn sống trọn chữ hiếu trong đời sống thường ngày và gia tăng lời cầu nguyện cho các ngài trong đời sống thiêng liêng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Nt. Modesta MRP