Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời 15.8


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI 15.8
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa bày tỏ tình thương đặc biệt, cho hồn xác Đức Trinh Nữ Maria được thông phần vinh quang với Thánh Tử Giêsu. Mẹ về trời là niềm an ủi và hy vọng tràn trề cho dân thánh trong cuộc lữ hành trần thế hôm nay. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa với Mẹ, và dâng lời nguyện xin.
 
1. “Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ luôn hăng say nhiệt tình với sứ vụ, như Đức Mẹ vội vã lên đường, chấp nhận mọi gian nguy,/ để đem Chúa đến cho gia đình chị họ Isave. 
 
2. “Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi gia đình, mỗi cá nhân và các hội đoàn biết đặt Lời Chúa làm trung tâm đời sống, say mê học hỏi Thánh Kinh; và nhìn về Mẹ như là Thầy dạy đức tin, xin vâng ý Chúa như Mẹ.
 
3. Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho thế giới hôm nay đang phải đối diện với chiến tranh, đau khổ và sự chết/ dám chấp nhận mọi sự vì Nước Trời; sống như Mẹ, để cùng với Mẹ về trời, nơi đầy tràn đầy ánh sáng, an ủi và niềm vui.
 
4. “Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, đặc biệt quý Chị em trong Dòng, và những ai mừng Bổn Mạng lễ Mẹ lên trời,/ ngày càng nên giống Mẹ, biết “ái mộ những sự trên trời”;/ và cùng với Mẹ tấu lên vịnh khúc Magnificat - tôn vinh hát mừng Chúa suốt cuộc đời.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Chúng con ca tụng những sự kỳ diệu Chúa đã làm nơi Thánh Mẫu Maria. Nhờ lời Mẹ chuyển cầu, xin giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ chốn trần ai, để xứng đáng được đoàn tụ cùng Đức Mẹ và các Thánh vinh hiển trên Quê Trời. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta MRP