Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Thánh Lễ Vọng
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Chiều nay, Phụng vụ hân hoan cử hành Lễ Vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Người là Thần Chân Lý, là Tình Yêu, là Sức Sống, là Đấng Ủi An mà Chúa Giêsu đã hứa ban. Cùng với Mẹ Maria tại Nhà Tiệc Ly, chúng ta hân hoan đón nhận Chúa Thánh Thần ngự đến, và tin tưởng nguyện xin.
 
1. "Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống!" Chúng ta cùng cầu xin Chúa tuôn đổ đầy tràn Thánh Thần trên Hội Thánh, vì chính Người thánh hóa, canh tân và hiệp nhất mọi người; bảo trợ  Hội Thánh can đảm làm chứng cho Chúa giữa thế gian; hiệp nhất trong một đức tin và đức mến, luôn lan rộng và tăng trưởng cho tới ngày Chúa đến.
 
2. "Kinh Thánh đã nói: ‘Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống’". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu tin nhận hoạt động của Chúa Thánh Thần trong Hội Thánh, trong xã hội; luôn biết mở lòng ra đón nhận Bảy Ơn Thánh Chúa/ để được trung thành theo Chúa và lớn lên trong tình yêu thương.  
 
3. "Đức Giê-su muốn nói về Thần Khí mà những kẻ tin vào Người sẽ lãnh nhận". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cho các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức/ biết mở lòng đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, để Ngài thánh hóa, hướng dẫn các em luôn sống xứng đáng với ân huệ vừa lãnh nhận, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, và can đảm làm chứng cho Người.
 
4. "Thật thế, bấy giờ họ chưa nhận được Thần Khí, vì Đức Giê-su chưa được tôn vinh". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta luôn khát khao ơn Chúa Thánh Thần; xin Người giúp chúng ta sống trọn tình con thảo với Chúa Cha và canh tân và đổi mới tâm hồn, để ngày mỗi ngày thi hành thánh ý Chúa trong niềm vui và bình an.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, 
Qua mọi thời đại, Kitô hữu chúng con cũng được thông phần vào những ơn mà Đức Kitô phục sinh ban cho các Tông đồ khi xưa. Xin tuôn đổ ơn Thánh Thần làm cho tâm hồn chúng con được đổi mới/ và hân hoan ‘ra đi’ làm chứng nhân cho tình yêu Chúa trong đời sống đức tin của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.   
 
 LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Thánh Lễ Chính Ngày
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh đã xin Chúa Cha cử Thánh Thần đến/ ban bình an cho các tông đồ và đồng hành cùng Hội Thánh. Trong niềm hân hoan mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin. 
 
1. Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng:‘Bình an cho các con’”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Cha ban cho các Vị Mục tử trong Hội thánh dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài khôn ngoan và kiên vững trước những chống đối của thế giới tục hóa ngày nay.
 
2. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các dân tộc đang phải chịu cảnh dịch bệnh Covid-19 tàn phá, được Chúa Thánh Thần, Ðấng uỷ lạo dịu dàng, Đấng là niềm an ủi trong lúc lệ rơi- đến với họ, để họ được nâng đỡ và vững lòng tín thác cậy trông hơn.
 
3. “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những nhà truyền giáo thời nay biết can đảm biết buông mình trong sự hướng dẫn của Thánh Thần, để được Người thanh luyện uốn nắn, hầu trở thành lợi khí xây dựng Nước trời giữa lòng thế giới hôm nay.
 
4. Người thổi hơi và phán bảo các ông:‘Các con hãy nhận lấy Thánh Thần’”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ luôn tỏa sáng lửa yêu thương; dù khác biệt nhau nhưng tất cả đều được liên kết nên một với nhau, bởi vì sự hiệp nhất và yêu thương/ là dấu chỉ của những người môn đệ đã nhận được Thánh Thần của Đức Kitô.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha chí thánh, 
Xin tuôn đổ Thánh Thần xuống trên chúng con, giúp chúng con mạnh mẽ trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến, để chúng con trở nên những người môn đệ đích thực của Chúa Kitô.  
Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị  muôn đời.

Nt. Modesta MRP