Lời nguyện tín hữu Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh đã tuôn đổ dồi dào ơn Thánh Thần cho các tông đồ, và sai đi rao giảng Tin Mừng. Sứ mạng “được sai đi” của Hội Thánh ngày nay cũng gắn liền với ơn Thánh Thần. Cùng với các thánh tông đồ, chúng ta tin tưởng cầu xin. 
 
1. "Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng:‘Bình an cho các con’." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh luôn hân hoan đón nhận quà tặng Chúa Thánh Thần; Người là Chúa và là Đấng ban sự sống, để nhờ ơn ban của Người, gia đình nhân loại phát triển trong sự hiệp nhất và hòa bình.
 
2. "Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những anh chị em đang đau khổ, bệnh tật, tù đày, lâm cảnh chiến tranh,…/ được Chúa Thánh Thần, Đấng là niềm an ủi trong lúc lệ rơi- đến với họ, để họ được nâng đỡ, được cứu độ và bình an.
 
3. "Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các cộng đoàn được Chúa tuyển chọn làm môn đệ Ngài, được hiệp nhất yêu thương nhau;/ và được tràn đầy bình an của Đấng Phục Sinh để hân hoan phụng sự Chúa, cùng nhau thắp sáng chứng tá các Mối Phúc Tin Mừng Nước Trời.
 
4. "Người thổi hơi và phán bảo các ông:‘Các con hãy nhận lấy Thánh Thần’."  Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn khát khao ơn Chúa Thánh Thần, được Người canh tân và đổi mới tâm hồn, để trổ sinh nhiều hoa trái niềm vui và bình an,/ can đảm đến với mọi người, không trừ ai.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha chí thánh, 
Trong ngày Lễ Ngũ Tuần, Chúa ban Thánh Thần để quy tụ mọi người thành cộng đoàn dân Chúa. Xin tuôn đổ bảy ơn của Ngài trên chúng con, thánh hóa và dạy dỗ chúng con; để chúng con được biến đổi, trở thành chứng nhân Tin Mừng Hòa Bình của Chúa khắp nơi. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.   
 
Nt Modesta, MRP