Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Chúa Thăng Thiên - Năm B - Ngày Thế Giới Truyền Thông


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ CHÚA THĂNG THIÊN - B
NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG
 
Chủ tế: 
Anh chị em thân mến, 
Sau khi Phục Sinh 40 ngày, Chúa Giêsu khải hoàn lên trời như lời Người đã nói: ‘Thầy đi để dọn chỗ cho các con…’ Trong niềm hy vọng sẽ được vinh hiển về trời với Chúa, chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật". Xin cho mọi thành phần Hội Thánh can đảm và trung thành rao giảng Tin Mừng trong môi trường sống của mình; nhất là xin Chúa cho những ai đang hoạt động trong lãnh vực truyền thông,/ biết sử dụng công nghệ thông tin hiện đại với ý thức tôn trọng sự thật,/ để giới thiệu Chúa cho anh chị em mình.
 
2. "Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh". Xin cho mọi người- dù có niềm tin khác nhau, cùng chung tiếng khẩn cầu Đấng Tạo Hóa- thương xoa dịu nỗi đau và an ủi bao người đang đau khổ vì đại dịch Covid-19; và xin ĐấngToàn Năng sớm chấm dứt trận đại dịch kinh hoàng này.
 
3. "Sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa". Xin cho các bạn trẻ Công giáo luôn xác tín vào quê hương đích thực là Nước Trời; biết chọn lựa các trang mạng lành mạnh, hữu ích cho đức tin/ và hướng đến sự trưởng thành toàn diện như Đức Kitô. 
 
4. "Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông". Xin cho cộng đoàn chúng ta luôn giữ được lửa nhiệt thành và lòng mến, để trên từng bước đường xây dựng và loan báo Nước Trời, chúng ta hân hoan đem niềm vui và tình yêu của Chúa đến cho mọi người.
 
Chủ tế: 
Lạy Thiên Chúa muôn đời thành tín và yêu thương,
Trong niềm vui mừng kính Con Chúa lên trời vinh hiển, xin giúp chúng con đang sống trên trần thế này/ luôn hướng về nơi Con Chúa hiển trị;/ và cho chúng con vững lòng tin tưởng hy vọng cũng sẽ được ở với Người trên trời. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.  

Nt. Modesta MRP