Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật VI Phục Sinh, năm A


 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH - A
 
Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa Cha đã cho Đức Kitô sống lại hiển vinh bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần. Trước khi về trời Người đã hứa ban Thánh Thần để hướng dẫn dạy dỗ các tông đồ và mỗi người chúng ta. Với lòng yêu mến, chúng ta hãy dâng lời chúc tụng và cầu xin.

1. 
«Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy». Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu trên khắp thế giới được vững tin vào mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô và luôn tuân giữ giới răn của Chúa, giữa trăm chiều thử thách; nhờ đó có thể xây dựng một đời sống thánh thiện tỏa sáng tình yêu Chúa cho mọi người.

2. 
«Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi».  Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô, cho các Hồng Y, Giám mục, Linh mục, Phó tế và cho các Tu sĩ nam nữ /được luôn tràn đầy Thánh Thần, để mọi việc các ngài làm đều đẹp lòng Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

3. 
«Ai nhận các luật Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ mến Thầy». Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho giới trẻ hôm nay, đặc biệt các chị em Tập sinh và Tiền tập đang dự tuần Linh Thao, luôn mau mắn vâng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần mà phân định giá trị thật giả giữa thế giới nhiều cạm bẫy, để can đảm sống theo tinh thần Tin Mừng, và quyết theo Chúa đến cùng.

4. «Và ai mến Thầy sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu nó, và sẽ tỏ mình ra cho nó». Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta hết lòng yêu mến và tuân giữ Lời Tin Mừng Chúa dạy, để chúng ta ngày càng nên giống Đức Kitô, luôn tiến bước trên đường nên thánh hầu được Chúa yêu thương và tỏ mình ra.
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho thế gian Người Con Một yêu dấu là Đức Giêsu Kitô, Người dạy cho chúng con biết về mầu nhiệm tình yêu của Chúa. Xin thương chúc lành cho những ước nguyện của chúng con và ban ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng con luôn trung thành chu toàn mọi lề luật Chúa dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
Nt Modesta, MRP