Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật IV Mùa Chay – B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY – B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Dấu chỉ con rắn đồng bị treo lên cao đem lại sự chữa lành cho những người bị rắn cắn/ loan báo hành vi cứu độ của Chúa Giêsu trên Thập Giá. Chúa Giêsu Kitô được treo lên đó để chết thay mọi người. Chúng ta cùng cảm tạ tình thương Chúa và hiệp lời cầu xin.
 
1. "Như Môsê đã treo con rắn lên ở sa mạc thế nào, thì Con Người cũng sẽ phải treo lên như vậy." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục, quý Linh mục và Phó tế, luôn sống thánh thiện, biết nhiệt tâm loan báo Tin Mừng, hầu dẫn đưa nhiều người tin vào Đức Kitô để được sống muôn đời.
 
2. "Tất cả những ai tin ở Người, sẽ không bị huỷ diệt, nhưng được sống đời đời." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các bậc Cha mẹ biết ý thức làm gương sáng, và thắp lửa đức tin bừng cháy từ trong gia đình mình qua giờ Kinh nguyện chung hàng ngày; vì hạnh phúc gia đình khởi đi từ tình yêu, niềm tin và hoà bình. 
 
3. "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tội nhân cảm nhận được tình thương bao la của Chúa, để can đảm dứt khoát với tội lỗi trong niềm xác tín rằng: Tình thương của Người Con Một là Đức Kitô/ lớn lao hơn muôn vàn tội lỗi nhân loại.
 
4. "Sự sáng đã đến thế gian, và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta sống đạo đức và tích cực làm việc thiện trong Mùa Chay Thánh này. Xin cho mỗi người trở nên gương sáng trong môi trường và hoàn cảnh sống của mình, để làm cho nhiều người khao khát đến với ánh sáng và sự thật của Đức Kitô.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, 
Cảm tạ Chúa đã cho Con Một giáng trần và chịu đau khổ, chịu chết để cứu chuộc chúng con. Xin cho nhiều người tin nhận mầu nhiệm tình yêu Thập Giá của Người đem lại ơn cứu độ đời đời; đồng thời thúc đẩy chúng con gia tăng hãm mình, hy sinh, thực thi nhiều việc lành phúc đức/ với niềm hy vọng mai ngày sẽ được cùng ‘sống lại’/ và cùng ‘ngự trị’ với Đức Kitô trên cõi trời. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP