Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật III Mùa Chay - B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Qua việc thanh tẩy Đền Thờ Giêrusalem, Chúa Giêsu dạy chúng ta phải biết thờ phượng Thiên Chúa cách mới mẻ, trong tinh thần và chân lý. Để sống theo đường lối của Ngài, chúng ta thành tâm dâng lên Chúa lời nguyện xin.
 
1. "Người thấy ở trong Ðền thờ có những người bán bò, chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi thành phần trong Hội thánh, nhờ ơn thánh Chúa ban, biết nỗ lực canh tân lối sống cũ không phù hợp với giá trị Tin Mừng, hầu thanh tẩy Đền thờ tâm hồn cho xứng đáng hơn.
 
2. "Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho anh chị em Dự tòng đang tìm hiểu chân lý đức tin, ngày càng hiểu sâu ý nghĩa đời sống mới trong Chúa Kitô hơn; để trung thành tuân giữ lề luật Chúa, tránh xa những đam mê tội lỗi và trở về với Thiên Chúa bằng cả tấm lòng.
 
3. "Người có ý nói đền thờ là thân thể Người." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho con người ngày nay ý thức rằng việc phá thai không những xúc phạm, mà còn phá hủy những Đền thờ linh thánh của Thiên Chúa; để tích cực chung tay bảo vệ sự sống của thai nhi đã được tạo dựng theo hình ảnh Chúa.
 
4. "Nhiều kẻ tin danh Người, vì mục kích những phép lạ Người làm." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ được trở nên giống Chúa qua việc mỗi ngày một sống tốt lành và thánh thiện hơn; loại bỏ tro bụi là tội lỗi làm dơ bẩn tâm hồn, để được Chúa ngự đến và ở lại, hầu đón nhận dồi dào hồng ân cứu độ của Chúa trong Mùa Chay thánh này.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành,
Chúng con chân nhận mình là bụi đất được Chúa yêu thương. Xin Chúa ban ơn trợ giúp chúng con biết loại bỏ những gì xấu xa tội lỗi trong tâm hồn; để nhờ ơn Chúa, với niềm hy vọng, sự tin tưởng và niềm vui được tái sinh, tâm hồn mỗi người chúng con được thuộc trọn về Chúa, xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP