Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật II Phục Sinh - B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH - B
TÔN VINH LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Hôm nay kết thúc Tuần Bát Nhật Lễ Phục Sinh, Giáo Hội tôn kính đặc biệt lòng Thương Xót của Thiên Chúa/ được tỏ hiện trọn vẹn nơi Đức Giêsu, Đấng đã hiến trọn mạng sống mình trên thập giá làm giá chuộc con người. Và từ nơi cạnh sườn bị đâm thâu của Ngài, máu và nước chảy ra đem lại sự sống và ơn chữa lành cho toàn thể nhân loại. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và tin tưởng dâng lời nguyện xin. 
 
1. "Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng:‘Bình an cho các con’." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các Vị Mục Tử được đầy tràn sức mạnh ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần,/ để các ngài trở nên dấu chỉ lòng thương xót của Chúa; tiếp tục tuôn tràn ơn sủng, bình an và hy vọng cho mọi người.
 
2. "Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa." Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa biết xót thương, nhạy cảm đối với những nhu cầu của anh chị em/ qua sự chia sẻ và tham gia; luôn chiếu giãi niềm vui và hy vọng của Tin Mừng Đức Giêsu Phục Sinh trong đời sống, ngõ hầu thế giới đón nhận được lòng xót thương, ơn chữa lành và bình an của Ngài.
 
3. "Hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các thành viên của hội Lòng Chúa Thương Xót/ cảm nghiệm sâu xa tình yêu vô biên của Chúa; và trở thành hiện thân của Lòng Chúa xót thương qua lối sống hiệp nhất, yêu thương,/ thứ tha và cầu nguyện…để nài xin tình thương cứu độ của Thiên Chúa quyền năng cho nhân loại hôm nay.
 
4. "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ luôn vững tin vào sự hiện diện sống động của Chúa Phục Sinh;/ sống mật thiết với Chúa và tin tưởng bước theo Ngài, để sẵn sàng thắp lên ngọn lửa xót thương bao dung/ giữa đêm tối nghịch cảnh của đời sống hàng ngày.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, 
Xin cho chúng con được ngụp lặn trong đại dương Lòng Thương Xót của Cha, được tắm gội trong Máu và Nước đã tuôn ra từ Thánh Tâm Chúa Giêsu-Con yêu dấu của Cha. Và xin ban ơn giúp chúng con mỗi ngày biết mở lòng đón nhận lòng nhân hậu bao dung của Cha, làm cho mầu nhiệm Phục Sinh đang cử hành sinh hoa trái dồi dào. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
Nt. Modesta, MRP