Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 5 Phục Sinh-B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH-B
 
Chủ tế: Chúa Giêsu dùng hình ảnh cây nho và cành nho, để nói lên sự hiệp nhất giữa Kitô hữu chúng ta với Chúa. Trong niềm khát khao được kết hợp nên một với Ngài, chúng ta hãy tha thiết cầu xin.
 
1. "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Mục tử luôn gắn bó với Chúa chính là nguồn mạch sự sống, sự toàn thiện, để có thể sinh nhiều hoa trái trong việc phục vụ và truyền giáo.
 
2. "Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những ai đang lìa xa Hội Thánh được ơn can đảm vượt thắng những trở ngại tội lỗi, từ bỏ niềm tin lệch lạc, để sớm trở về hiệp thông với Chúa trong hy vọng và tín thác.
 
3. "Không có Thầy, các con không thể làm được gì". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em đang phải đối diện gian nan thử thách, đau khổ và cả sự chết, do dịch bệnh Covid-19,/ được ơn Chúa nâng đỡ, đón nhận nguồn sức sống từ nơi Chúa,/ để họ biết tín thác vào quyền năng và tình thương của Chúa hơn nữa.
 
4. "Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta ngày càng đi sâu vào mối liên hệ với Chúa Giêsu Kitô,/ để được tràn đầy nhựa sống ân sủng của Ngài/ hầu sinh hoa trái thiêng liêng, vì càng gắn bó với cây, cành càng sinh nhiều hoa trái.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha Toàn Năng, 
Niềm vui mừng và hy vọng lớn lao nhất của chúng con chính là được thông hiệp với Chúa là nguồn mạch sự sống. Xin ban ánh sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần giúp chúng con luôn biết dấn thân và liên kết cùng nhau, để làm chứng mình thuộc về Đức Kitô. Người là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt. Modesta MRP