Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 5 Mùa Chay - B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Khi chấp nhận cái chết Thập Giá, Chúa Giêsu đã trở nên hạt lúa mì gieo vào lòng đất, chấp nhận mục nát đi để đem lại sự sống đời đời cho nhân loại. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin.
 
1. "Thưa ngài, chúng tôi muốn gặp Ðức Giêsu." Chúng ta cùng cầu xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh quan tâm dẫn đưa nhiều người trẻ đến gặp gỡ Chúa Kitô, giúp họ biết khao khát tìm kiếm những giá trị đích thực đem lại sự sống đời đời.
 
2. "Hạt lúa mì rơi xuống ... nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt." Chúng ta cùng cầu xin cho những bệnh nhân, những người đang gặp thử thách về thể chất hay tinh thần/ luôn mạnh mẽ xác tín ‘giờ khổ nạn và chịu chết’ cũng đồng nghĩa với ‘giờ được tôn vinh’, để can đảm chấp nhận đau khổ với Đức Kitô/ nhờ đó cùng được tôn vinh với Người.
 
3. "Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó." Chúng ta cùng cầu xin cho các Tu sĩ nam nữ/ tự nguyện chọn Chúa làm gia nghiệp,/ được can đảm bước theo Chúa Giêsu vào sa mạc với niềm xác tín - với Chúa sa mạc sẽ nở hoa. Nhờ đó, quý Tu sĩ nhiệt thành dấn thân loan báo Tin Mừng và trở nên chứng nhân cho tình yêu cứu độ của Chúa giữa thế trần hôm nay.
 
4. "Khi nào Ta chịu đưa lên cao khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta." Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn khiêm tốn chấp nhận những giới hạn của bản thân; can đảm đón nhận những đau khổ thập giá với ý thức: đau khổ có khả năng thanh luyện và thánh hóa con người.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, 
Ðức Giêsu Kitô Con Chúa đã hiến thân chịu khổ hình, chấp nhận tình trạng biến đổi như “hạt lúa gieo vào lòng đất, để trao ban cho con người sự sống vĩnh cửu. Xin cho chúng con ý thức rằng: thập giá là con đường duy nhất tôi luyện chúng con âm thầm nhẫn nhục chịu hư thối đi,/ chịu chết đi cho phần rỗi của chính chúng con và của anh em,/ theo gương Chúa Kitô. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt. Modesta MRP