Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 4 PS - năm B - Lễ Chúa Chiên Lành


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH - B
CHÚA CHIÊN LÀNH
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh, vị mục tử tốt lành đã quy tụ chúng ta về một đoàn chiên duy nhất/ dưới sự dẫn dắt của Người. Nhân Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin. 
 
1.  "Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng Phanxicô, Đức Giám mục Vinh Sơn và các các Mục tử trên khắp hoàn cầu, được ơn khôn ngoan, có trái tim nhân lành của Chúa Giêsu, để tận tình chăm lo cho dân Chúa được sống và sống dồi dào.
 
2. "Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình Công giáo/ cùng chia sẻ thao thức với Giáo Hội trước hiện tình thiếu hụt thợ làm vườn nho,/ quan tâm chăm sóc vun trồng và bảo vệ các mầm non ơn gọi tu trì nơi tâm hồn con cái mình/ vì Gia đình là chủng viện và tu viện đầu tiên.
 
3. "Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử". Chúng ta cùng cầu xin Chúa, nhờ lời cầu bầu của Thánh Giuse-như người bảo vệ các ơn gọi- cho những người trẻ đang phân định, biết sẵn sàng làm cho ước mơ của mình làm một với ước mơ của Chúa qua ơn gọi tu trì,/ hầu có đủ thợ gặt cho cánh đồng lúa chín vàng của Hội Thánh Chúa.
 
4. "Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta/ luôn biết tạ ơn Chúa về hồng ân cao quý của đời tu;/ và trung thành làm theo những kế hoạch mầu nhiệm của Thiên Chúa, với trọn niềm tin thác nơi Đấng ‘có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống mình’.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, 
Cảm tạ Chúa đã thương gửi đến trong Hội Thánh các mục tử tốt lành. Xin Chúa tiếp tục gia tăng các vị Chủ chăn thánh thiện, gương mẫu đẹp lòng Chúa. Và xin cho có nhiều bạn trẻ quảng đại theo Chúa trong ơn gọi tu trì, để vòng tay yêu thương của Chúa được nối dài và mở rộng luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP