Lời Nguyện Tín Hữu Chúa Nhật 3 Phục Sinh - B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại: Sau khi phục sinh, Đức Kitô đã hiện ra và cùng ăn uống với các môn đệ/ như một dấu chỉ tỏ tường cho các ông thấy Ngài đã thực sự sống lại, để củng cố niềm tin của các ông. Ngày nay, Chúa cũng đang dùng sự cử hành các bí tích trong Giáo hội để hiện diện cách gần gũi với tất cả chúng ta. Vì thế, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào." Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ quảng đại yêu thương và hết tình phục vụ đoàn chiên đã được ủy thác cho các ngài, theo gương Chúa Giêsu Phục Sinh; Đấng mang đến cho các tông đồ niềm vui hạnh phúc, nhờ sự quan tâm, tế nhị và quên mình phục vụ của Ngài.
 
2. "Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh". Xin cho mọi Kitô hữu luôn biết siêng năng và sốt sắng tham dự những cử hành phụng vụ thánh, tích cực học hỏi Thánh Kinh; vì như Thánh Giêrônimô quả quyết: Ai không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Kitô.
 
3. "Phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân." Xin cho các nhà truyền giáo không những làm chứng bằng lời nói, mà còn bằng cả việc làm, bằng chính đời sống của mình, để ngày mỗi tăng số người tin Đức Kitô Phục Sinh-là Nguồn Sự Sống vinh quang.
 
4. "Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy." Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, nhờ chuyên cần gặp gỡ Chúa nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, đời sống đức tin ngày thêm vững mạnh; để nhờ đó can đảm sống đời chứng nhân/ qua việc yêu thương phục vụ anh chị em mình/ như yêu thương phục vụ Chúa Kitô.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Chúa đã muốn Con Một Chúa chịu chết và sống lại để trở nên nguồn ơn cứu độ cho muôn dân. Người đã kết hợp mọi lao nhọc, thành công, thất bại, vui mừng cũng như những đau khổ nơi kiếp người của chúng con/ vào mầu nhiệm khổ nạn và Phục Sinh của Người. Xin giúp chúng con trung thành với sứ mạng làm chứng cho Tin Mừng Nước Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống hôm nay. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta, MRP