Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 22 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến!
Những hình thức bên ngoài, muốn có giá trị, cần phải phát xuất từ tâm tình bên trong. Lời Chúa mời gọi chúng ta tuân giữ lề luật vì lòng yêu mến Chúa, chứ không vụ hình thức. Chúng ta thành tâm dâng lên Chúa lời nguyện xin.
 
1. "Sao môn đệ ông không giữ tập tục của tiền nhân mà lại dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch?". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần của Hội Thánh/ biết tôn thờ Chúa và yêu thương tha nhân với tất cả lòng mến chân thành.
 
2. "Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bạn trẻ đang tỏ ra thờ ơ với những giá trị thiêng liêng, quen với lối sống vụ hình thức;/ xin cho họ biết trân trọng đón nhận sứ điệp Tin Mừng/ và luôn quan tâm gìn giữ vẻ đẹp trong sạch tâm hồn như Lời Chúa dạy.
 
3."Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các viên y tế và những người thiện nguyện đang phục vụ các bệnh nhân Covid/ luôn được mạnh khỏe, bình an, để họ diễn tả lòng yêu mến Chúa bằng việc làm; phục vụ bệnh nhân hết mình và hết tình.
 
4. "Chỉ có những gì từ con người xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ siêng năng suy niệm và thực hành Lời Chúa hàng ngày với tất cả tình yêu,/ vì Lời Chúa là ngọn đèn dẫn đưa chúng ta đến sự sống đời đời.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Đấng Tốt Lành Vô Cùng,
Con Yêu dấu Chúa là Đức Giêsu Kitô đã dạy chúng con rằng: Tất cả những điều xấu xa đều từ bên trong mà xuất ra. Xin Chúa ban ơn giúp chúng con luôn thanh tẩy tâm hồn cho trong sạch, trung thành tuân giữ luật Chúa truyền với tất cả tình yêu, để chúng con xứng đáng được hưởng gia nghiệp Nước Trời. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP