Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 19 TN - năm B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN - B
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu diễn tả tình yêu trọn vẹn khi trao hiến Mình và Máu của mình làm của ăn cho nhân loại. Được lãnh nhận sức mạnh thiêng liêng cần thiết nơi Bí tích Thánh Thể này, Kitô hữu chúng ta đủ sức đương đầu với mọi khó khăn thử thách. Tin tưởng nơi Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin.
 
1. "Chúng ta đều biết rõ cha mẹ của ông. Vậy làm sao ông lại nói: ‘Ta bởi trời mà xuống". Chúng ta hãy cầu xin cho đoàn dân Chúa có một đức tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa được tỏ ra trong Ðức Giêsu Kitô; một đức tin vượt qua những “thành kiến”; không bao giờ tin theo sở thích và trí tưởng tượng của con người. 
 
2. "Không ai đến được với Ta nếu Cha, là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy". Chúng ta hãy cầu xin cho những ai đang đau yếu hay thất vọng, những tâm hồn khô khan nguội lạnh, được ơn trở về sám hối canh tân. Nhờ tìm được nguồn ủi an nâng đỡ nơi Bí tích Thánh Thể, họ kiên trì vượt qua mọi sóng gió, thử thách do đại dịch gây nên.
 
3. "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời". Chúng ta hãy cầu xin cho con người ngày nay cảm nhận được cơn đói về ý nghĩa và giá trị sống, luôn tìm đến Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn sức mạnh thiêng liêng, để có sự sống đời đời. 
 
4. "Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Chúng ta hãy cầu xin cho cộng đoàn chúng ta được bừng cháy đức tin và lòng mến Chúa. Nhờ hiện diện lâu giờ bên Thánh Thể mỗi ngày, chúng ta được Người tiếp thêm nguồn sức mạnh, can đảm đi hết con đường mình đã chọn.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Chúa đã ban tặng Bánh Hằng Sống bởi trời cho thế gian là chính Con Một yêu dấu/ để cho nhân loại được sống đời đời. Xin Chúa gia tăng số người nhận biết và tin vào Người, đón nhận giáo huấn của Người và ăn Bánh trường sinh là Mình Người trong Bí tích Thánh Thể, để kín múc nguồn sức sống dồi dào. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP