Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật IV PS - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH - NĂM C

 
   Chủ tế:  Anh Chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh, Mục Tử nhân lành, đã hiến thân mình để cho đàn chiên được sống dồi dào. Từng bước, Người dẫn chúng ta đến đồng cỏ Nước Trời. Nhân ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi, chúng ta tin tưởng dâng lên Chúa những lời nguyện xin.
 
1. "Chúa Giêsu phán rằng: “Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng, Đức Cha Vinh Sơn và các Vị Chủ chăn trong Hội Thánh/ được Chúa ban thêm sức mạnh để các ngài tỏa sáng đặc tính của người mục tử tốt lành: là biết các con chiên của mình, và sẵn lòng hy sinh tất cả cho đoàn chiên.
 
2. "Ta cho chúng được sống đời đời." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho đàn chiên Chúa khắp hoàn cầu biết vâng nghe theo Vị Chủ chăn/ là Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Xin cho mọi gia đình sống thánh thiện giữa đời, trở nên vườn ươm ơn gọi linh mục và tu sĩ cho Hội Thánh; nhờ đó làm gia tăng ơn thiên triệu, có nhiều người trẻ đáp lại tiếng Chúa trong ơn gọi tu trì.
 
3. "Chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ta." Nhân ngày lễ tôn vinh người mẹ gia đình, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bà mẹ thân yêu/ luôn được mạnh khỏe, an vui và được đầy tràn ơn nghĩa với Chúa; xin cho những người làm con luôn sống hiếu thảo và làm vui lòng mẹ hiền.
 
4. "Ðiều mà Cha Ta ban cho Ta, thì cao trọng hơn tất cả." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta vững tin vào chương trình yêu thương của Chúa,/ luôn trân quí và sống ơn gọi của mình với niềm vui và lòng hăng say; nhờ đó có thể vượt thắng mọi nỗi mệt nhọc khi làm việc trong mùa gặt của Ngài. 
 
    Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, 
Trong kế hoạch nhiệm mầu, Chúa đã ban tặng Con Một yêu dấu là Đức Giêsu Kitô, Vị Mục tử tốt lành, biết rõ từng con chiên và hiến mạng sống mình cho đoàn chiên. Xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và ban ơn giúp chúng con biết lắng nghe và trung thành bước theo Người, để đạt tới sự sống đời đời.  Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta MRP