Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật II MV - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG - C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Tẩy giả kêu mời sám hối, can đảm từ bỏ tội lỗi để chuẩn bị tâm hồn đón Con Chúa đến ban ơn cứu độ. Đấng Cứu Thế đã bước vào lịch sử nhân loại và đang hiện diện sống động giữa chúng ta. Trong niềm hân hoan tin tưởng, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1. "Có lời Chúa đã kêu gọi Gioan, con Giacaria, trong hoang địa." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh/ chân thành sám hối tội lỗi, gìn giữ tâm hồn thanh sạch, bình an/ để có lối đi bằng phẳng cho Chúa ngự đến.

2. "Ông liền đi khắp miền sông Giođan, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Giáo lý viên/ ngày càng tương quan mật thiết với Chúa Giêsu Kitô nhờ Lời Chúa và đời sống cầu nguyện, để họ luôn can đảm loan báo Tin Mừng và làm chứng nhân bằng đời sống bác ái thánh thiện.

3. "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng, hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho lòng thương xót và ơn cứu độ của Chúa thúc đẩy những ai sống thờ ơ, khô khan/ biết biến đổi đời sống, sẵn sàng lấp đầy hố sâu ngăn cách với Chúa và với anh chị em, để Chúa có thể đến viếng thăm và ban cho họ ơn hạnh phúc bình an.

4. "Và mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta sống Mùa Vọng một cách tích cực/ trong tinh thần tỉnh thức và cầu nguyện, biết vào trong hoang địa của sự thinh lặng để được nghe Chúa dạy bảo/ và hân hoan tiếp đón Chúa đến trong đời sống hằng ngày.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha nhân từ, 
Chúa dựng nên chúng con vì yêu thương và hằng mong ước cho mọi người được hưởng ơn cứu độ. Xin cho chúng con nhiệt tâm lo dọn đường cho Con Chúa là Đấng Cứu Thế ngự đến, bằng việc sám hối tội lỗi và thực thi đức ái yêu thương, để chúng con hân hoan đón tiếp Chúa đến trong hy vọng và mừng vui. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. 

Nt. Modesta MRP