Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật I MV - Năm C


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG – C

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Mùa Vọng, mùa của sự mong đợi và hy vọng; mùa khởi đầu Năm Phụng Vụ mới. Lời Chúa mời gọi mọi người tín hữu: Hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi đã gần đến. Trong niềm hân hoan mong đợi Chúa đến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

1. "Người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Chủ chăn được ơn khôn ngoan và sức mạnh, để luôn nhiệt thành với sứ mạng thức tỉnh nhân loại và loan báo Tin Mừng cứu độ cho muôn dân.

2. "Các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu luôn “đứng thẳng” trong một nếp sống chân thành, thánh thiện; và luôn “ngẩng đầu” hướng về Quê Hương Thiên Quốc, trong tin tưởng và hy vọng.

3. "Ngày đó thình lình đến với các con, như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang ngủ mê trong vật chất, danh lợi; trong thú vui xác thịt, trong những đam mê vị kỷ, phù phiếm; được thức tỉnh, cải thiện đời sống, để xứng đáng đón Chúa ngự đến.

4. "Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn."  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta ngày càng sống thân mật với Chúa, biết dành cho Chúa những phút giây riêng tư với lòng tin tưởng cậy trông; để xứng đáng đón Chúa ngự đến trong niềm hân hoan và không bị bất ngờ.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa thành tín và yêu thương, 
Bước vào Năm Phụng Vụ mới, chúng con được mời gọi “đứng thẳng” và “ngẩng cao đầu” với niềm vui sướng và tràn đầy hy vọng. Xin giúp chúng con luôn sống trọn vẹn từng giây phút trên trần gian, hầu được hân hoan đón mừng Con Chúa ngự đến, và được chung hưởng vinh quang với Người trên Thiên Quốc. 
Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt. Modesta MRP