Lời Nguyện Tín Hữu - Lễ Mồng Một Tết Giáp Thìn


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
THÁNH LỄ MỒNG MỘT TẾT GIÁP THÌN
Mt 6,25-34
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Cha rất nhân từ luôn bao bọc chở che con cái của Ngài. Trong giờ phút linh thiêng của ngày Mồng Một Tết, cầu bình an năm mới, chúng ta cùng dâng lời chúc tụng ngợi khen Chúa và hiệp lời cầu xin. 
 
1. "Thầy bảo các con. Chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì ăn; hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc."  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho chúng ta, cho đồng bào Việt Nam thân yêu và các dân tộc đang vui hưởng những Ngày Tết Nguyên Đán/ bước vào năm mới với trọn niềm tin tưởng vào Chúa; và đón nhận được nhiều phúc lành của Chúa Xuân.
 
2. "Cha các con biết rõ các con cần đến những điều đó." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Xuân thánh hóa, chúc lành cho hết mọi dự tính trong Năm Mới của mỗi gia đình; ngõ hầu mọi người được an vui và hằng vững lòng cậy trông Thiên Chúa là Cha luôn muốn những điều tốt nhất cho con cái mình.
 
3. "Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho anh chị em đang Ăn Tết xa gia đình, xa quê hương được hưởng niềm an vui dưới sự quan phòng của Thiên Chúa, biết tin tưởng phó thác, để được Chúa hướng dẫn trong mọi dự tính- từ khởi sự cho đến hoàn thành. 
 
4. "Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai."  Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta/ biết tận dụng thời gian Năm Mới Chúa ban như cơ hội để sống tốt lành hơn; ngày càng đong đầy tình yêu, niềm cậy trông và phó thác, để được hưởng trọn niềm vui của Chúa Xuân tặng ban.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng,
Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một Năm Mới. Xin thương gìn giữ hết mọi người chúng con luôn được mạnh khoẻ, bình an; luôn được sống trong tình yêu của Chúa, để từ những điều nhỏ nhất và gần gũi nhất với chúng con trong cuộc sống tại thế, giúp chúng con hướng lòng về hạnh phúc Mùa Xuân Nước Trời mai sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
Nt. Modesta MRP