Lời Nguyện Tín Hữu - Lễ Đức Giêsu Chịu Phép Rửa - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 
LỄ ĐỨC GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Khai mở thời kỳ hoạt động công khai, Chúa Giêsu đã khiêm tốn hòa mình với dòng người tội lỗi nơi dòng sông Giođan, để nâng loài người sa ngã lên. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Mục tử trong Hội thánh/ sống xứng với hồng ân được xức dầu tấn phong trong Thánh Thần; trở nên những mục tử thánh thiện như Đức Kitô: ‘Người đi qua mọi nơi, ban bố ơn lành’.
 
2. "Nhưng Gioan can Người rằng: “Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?"". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu biết nhận ra giá trị cao quý của Bí tích Thanh Tẩy; luôn quan tâm đến việc học hỏi Lời Chúa và giáo lý; biết sống tinh thần khiêm tốn để giới thiệu Chúa cho mọi người.
 
3. "Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho ánh sáng Chúa chiếu soi đến những tâm hồn đang sống xa Chúa, cho họ nhận biết và tin yêu Chúa, Đấng đã nhập thể làm người, sống hòa mình với mọi người.
 
4. "Ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: “Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta/ biết chuyên cần cầu nguyện, luôn sống theo Lời Chúa dạy với tâm tình cảm mến của người con thảo, để nên gương sáng cho nhiều người/ và mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng hòa bình khắp nơi.
 
Chủ tế:  Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Vì yêu thương, Con Một yêu dấu của Chúa đã tự hạ/ đến xin ông Gioan làm phép rửa nơi sông Giorđan/ nêu gương vâng phục và khiêm nhường cho nhân loại chúng con. Xin ban ơn Thánh Thần thánh hóa chúng con, giúp chúng con sống ý thức tình liên đới huynh đệ chân thành với tinh thần khiêm hạ của Đức Kitô. 
Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Nt Modesta, MRP