Lời Nguyện Tín Hữu - Lễ Chúa Ba Ngôi - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ CHÚA BA NGÔI - A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến! 
Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một trong ba mầu nhiệm căn bản của đức tin Kitô giáo. Lễ Chúa Ba Ngôi nhắc nhở chúng ta sống tình con thảo đối với Chúa Cha- trong Đức Giêsu Kitô- nhờ Chúa Thánh Thần. Trong tâm tình nghĩa tử, chúng ta thành tâm dâng lời nguyện xin.
 
1. "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người." Chúng ta cùng cầu xin cho Hội thánh được đồng tâm nhất trí và hòa hợp với nhau theo gương Chúa Ba Ngôi, để hết thảy mọi người tin Chúa Kitô/ được nếm hưởng ân sủng tình yêu và cùng chung một đức tin tông truyền.
 
2. "Ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời." Chúng ta cùng cầu xin cho mọi tín hữu được vững vàng trong đức tin; biết yêu thương nhau như anh chị em/ theo mẫu gương hiệp nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi,/ để xứng đáng hưởng hạnh phúc đời đời.
 
3. "Thiên Chúa sai Con của Người giáng trần… để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ."  Chúng ta cùng cầu xin cho cho những ai thành tâm đi tìm Chúa / đều được hạnh phúc gặp được chính Chúa Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống,/ để gắn bó mật thiết với Chúa, hầu được Chúa cho no thỏa sự sống đời đời. 
 
4. “Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt”. Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn nhớ đến sự hiện diện của Chúa Ba Ngôi- là nguồn bình an và tình yêu luôn ngự trong cộng đoàn và tâm hồn mỗi người,/ để suốt cuộc đời chúng ta biết nỗ lực phản chiếu hình ảnh Cha trên trời, bằng tấm lòng bao dung, nhẫn nại và yêu thương chân thành.
 
Chủ tế:  Lạy Chúa Ba Ngôi chí thánh, 
Cảm tạ Chúa đã thương cho chúng con được diễm phúc tin nhận quyền năng và sự hiện diện của Chúa Ba Ngôi cực thánh trong tâm hồn. Xin giúp chúng con sống xứng đáng với tình thương hải hà của Chúa, trọn niềm tin tưởng và phụng thờ Chúa/ là nguồn mạch sự sống đời đời.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP