Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật Lễ Mẹ Thiên Chúa - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA

 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Trong niềm hân hoan mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, tước hiệu Dòng, và ngày đầu năm mới 2023, chúng ta cùng ca ngợi tình thương Chúa và tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ"Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cùng cầu xin cho các Vị mục tử trong Hội Thánh/ luôn tìm được sức mạnh, niềm vui, nguồn trợ lực nơi Đức Giêsu Kitô, để giúp đoàn chiên củng cố sự hiệp thông, ý thức mới về tình liên đới huynh đệ; và “đặt lại ở vị trí trung tâm từ ngữ ‘cùng nhau’" theo ước muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 
2. "Và tất cả những người nghe, đều ngạc nhiên về điều các mục tử thuật lại cho họ"Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cùng cầu xin cho các dân các nước trong thế giới/ được đón mừng Năm Mới trong bình an; mọi người ý thức sống tình liên đới huynh đệ, cần đến nhau và quan tâm chăm sóc nhau hơn.
 
3. "Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng"Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cùng cầu xin cho thân bằng quyến thuộc của chúng ta được muôn ơn lành trong Năm Mới;/ biết theo gương Đức Mẹ sống khiêm tốn, xin vâng thi hành ý Chúa/ để củng cố sự hiệp thông với Thiên Chúa và với mọi anh chị em gần xa. 
 
4. "Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã xem thấy"Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta cùng cầu xin cho cho gia đình Dòng, cộng đoàn Nhà Mẹ và quý Chị em mừng lễ bổn mạng hôm nay,/ được trở nên những tác nhân xây dựng hòa bình, từ chính bản thân và cho người khác,/ để xứng đáng với tước hiệu của Dòng mà chính Chúa đã chọn qua Đấng Sáng lập Dòng.

Nt Modesta, MRP