Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 3 Thường Niên - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN - A
Chúa nhật Lời Chúa
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Chúa Giêsu là Lời Hằng Sống của Thiên Chúa/ được ngôn sứ Isaia báo trước. Trong ngày đầu Xuân với ánh sáng của Chúa nhật Lời Chúa hôm nay, chúng ta vui mừng cảm tạ Chúa và tin tưởng dâng lời nguyện xin.
 
1. "Dân ngồi trong tối tăm đã thấy ánh sáng huy hoàng; ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hàng Giáo sĩ được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần,/ luôn ý thức về sứ vụ rao giảng lời Chúa cao quý được ủy thác cho Huấn Quyền trong Hội Thánh, làm cho Dân chúng đi trong tối tăm được nhận thấy ánh sáng huy hoàng.
 
2. "Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: ‘Hãy hối cải, vì Nước Trời đã gần đến’". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người có phận vụ công bố Lời Chúa/ ý thức chuẩn bị xứng hợp và trau dồi khả năng truyền thông Lời Chúa cho cộng đoàn, để Lời Chúa tác động đến người nghe: thật lòng ‘hối cải, vì Nước Trời đã đến gần’.
 
3. "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các gia đình chuyên cần đọc Kinh Thánh mỗi ngày trong giờ kinh gia đình; để nhờ đó hân hoan bước theo Chúa Kitô, sống tinh thần vui tươi của Nước Trời trong đời sống hàng ngày.
 
4. "Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa; thể hiện tinh thần hiệp hành, luôn bước đi cùng nhau, hiệp thông, tham gia/ tiếp nối sứ vụ của Chúa Kitô:/ rao giảng Tin Mừng Nước Trời.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng, 
Chúa đã sai Đức Giêsu Kitô đến ở cùng chúng con. Xin ơn Thánh Thần Chúa làm cho chúng con cháy bừng lòng yêu mến và chuyên cần đọc Thánh Kinh; trở thành những người phục vụ Lời Chúa, loan báo Tin Mừng cứu độ cho trần gian. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP