Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật 2 Thường Niên - Năm A


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN – A
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Thánh Gioan đã giới thiệu cho mọi người biết Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Ðấng xóa tội trần gian. "Người đã được Thánh Thần tấn phong và Chúa Cha xác nhận là Con Yêu Dấu." Chúng ta cùng chúc tụng Chúa và hiệp lời cầu xin.
 
1. "Ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xoá tội trần gian". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Chủ chăn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, luôn khiêm tốn đón nhận và liên đới với mọi người,/ để giới thiệu Chúa Giêsu, làm chứng nhân cho Người bằng cả cuộc sống và mạng sống mình/ như thánh Gioan.
 
2. "Và Gioan đã làm chứng rằng: ‘Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài’"Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi Kitô hữu ý thức rằng,/ bí tích Rửa Tội gắn liền với sứ mạng làm tông đồ cho Chúa, để nhiệt thành giới thiệu cho mọi người nhận biết Chúa là Cha yêu thương/ bằng lời nói cũng như hành động bác ái nâng đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày.
 
3. "Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Chúa Thánh Thần". Chúng ta hiệp lời cầu xin tất cả những ai sống đời thánh hiến trong Hội Thánh, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, luôn ý thức mình thuộc trọn về Thiên Chúa; hân hoan theo sát Đức Kitô trong đời sống và hoạt động tông đồ dưới nhiều hình thức hiện diện khác nhau,/ để ơn cứu độ của Chúa đến với muôn dân.
 
4. "Tôi đã thấy và tôi làm chứng: chính Ngài là Con Thiên Chúa". Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta/ sống đời nội tâm sâu sắc; mừng Xuân Mới làm mới lại tương quan với Chúa; và luôn nhiệt tâm loan báo Tin Mừng Hòa Bình bằng lời giảng/ và bằng chính đời sống thánh thiện mỗi ngày.
 
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha và là Đấng cứu độ chúng con,
Cảm tạ Chúa đã sai Con Một yêu dấu là Đức Giêsu Kitô đến trần gian,/ để phân phát ơn cứu rỗi cho muôn dân. Xin cho chúng con trở nên những Gioan Tẩy Giả của thời đại này, hăng say làm chứng cho Đức Giêsu, loan báo Tin Mừng Nước Trời bằng mọi khả năng và mọi phương tiện Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt Modesta, MRP