Đời sống vợ chồng như tận thế



 
“Đời sống vợ chồng như tận thế”, câu nói có vẻ như đùa mà lại thật, có vẻ như thật mà lại đùa. Điều này tuỳ thuộc vào việc bạn nhìn nhận sự việc theo phương diện nào.

“Đời sống vợ chồng như tận thế”: Thật đau khổ khi mỗi ngày nhìn vào một người mình đã chán ngấy mà vẫn phải sống chung một nhà, ngày nào cũng phải đối diện ánh mắt lườm nguýt, căm hờn hay những trận đòn thống khổ. Quả thật, đời sống như thế không khác gì ngày tận thế đầy kinh hoàng.

Nhưng đó không phải là "tận thế" tôi muốn nghĩ tới. “Tận thế” tôi muốn nói ở đây chính là thời “cánh chung” khi chúng ta được vào Nước Chúa trọn hảo, ngày Thiên Chúa quang lâm, ngày mà chúng ta nên một với Chúa và nên một với nhau trong Chúa.

Thật vậy, trong đời sống vợ chồng, khi hai con người cùng kết hợp với nhau để thực sự nên một, cùng hiệp thông dâng lời cầu nguyện, cùng yêu thương nhau như Chúa yêu thương, là khi đó họ đang được trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp tròn đầy trong Nước Chúa của thời "cánh chung" ngay nơi đời sống gia đình tại thế.

Gia đình chúng ta sẽ được nhìn theo phương diện nào - ngày tận thế kinh hoàng hay thời cánh chung viên mãn - là tuỳ thuộc vào nỗ lực cộng tác với ơn Chúa để xây dựng Nước Chúa nơi gia đình của mỗi người chúng ta.

Ước gì “đời sống vợ chồng như tận thế” là câu nói diễn tả niềm hạnh phúc của chúng ta - của những đôi bạn biết yêu thương nhau mỗi ngày một trọn vẹn hơn theo mẫu mực tình yêu của thời “cánh chung”.

Mạnh Quyền
Nguồn: tgpsaigon.net