Bức Thư Gửi Chúa Hài Đồng - Kim Thoại MRP


BỨC THƯ GỬI CHÚA HÀI ĐỒNG


Chúa Hài Đồng Giêsu kính mến
Trong niềm vui chào đón mừng Chúa Giáng Sinh, ai ai cũng nô nức chuẩn bị cho mình một bộ trang phục thật đẹp, những món quà ý nghĩa hay những tấm thiệp viết tay nhỏ xinh xinh gửi đến cho những người thân quen cùng với những lời chúc đầy thân thương và ý nghĩa.

Và con cũng vậy, con đang làm tấm thiệp đặc biệt để gửi Chúa nhân ngày sinh nhật hằng năm của Chúa, kèm theo những tâm tình mà con muốn tâm sự với Chúa Hài Đồng. Chúa biết đó, tuy chữ viết của con không đẹp, văn con không hay, nhưng đó là tất cả sự chân thành con muốn dâng lên Chúa.
 
Chúa Hài Đồng mến yêu của con! Đầu mùa vọng, chúng con có một giờ tĩnh tâm  chuẩn bị mừng sinh nhật Chúa. Chúa biết không, hôm đó con cảm thấy chán nản, tâm trạng mệt mỏi muốn buông bỏ tất cả cho thời gian trôi đi, ngồi quanh chị em mà con cảm thấy thật cô đơn, con chẳng thấy Chúa đâu cả, con rất buồn và con đã khóc ngay lúc đó. Ngồi dưới ánh nến cháy lung linh, con chẳng có tâm tình gì để cầu nguyện, con nhìn theo ánh nến tàn dần với biết bao suy nghĩ trong đầu. Thế rồi, một lúc sau con cảm nhận sự ấm áp từ ánh sáng của ngọn nến, và sức nóng tỏa ra từ chị em ngồi bên cạnh con. Còn ngọn nến phía trước lúc thì bừng lên, lúc thì nhỏ dần. Bỗng nhiên con thấy Chúa đang mỉm cười với con trong ánh sáng lập lòe. Điều này làm cho con bừng tỉnh, tim con đập thật mạnh, khiến con hạnh phúc đến nỗi hai hàng lệ cứ thế tuôn tràn... 

Giờ đây, con nghiệm rằng, Chúa chẳng bao giờ rời xa con, chỉ là con chưa yêu Chúa, chưa đủ tin tưởng vào Chúa, nên con không thấy sự hiện diện của Chúa đấy thôi. Chúa yêu con cũng giống như ngọn nến, Chúa đã tan chảy trong con vì yêu, Chúa đã trở nên nhỏ bé để con được lớn lên mỗi ngày. Vậy mà con chỉ dành cho Chúa sự thờ ơ lạnh lùng với những dự tính cá nhân dày đặc trong cuộc sống. Con thấy mình có lỗi với Chúa thật nhiều. Không những thế, con còn có lỗi với những người con đang sống cùng và sống với. Con chưa sống chữ yêu mà Chúa đã dạy “anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”. Chúa biết không, bốn tuần mùa vọng đã trôi qua với những cố gắng nhỏ nhoi của con, để ngay lúc này con đã có một máng cỏ đong đầy tình yêu. Con tặng Chúa trong đêm giáng sinh năm nay như một dấu ấn tình yêu Chúa đã dành cho con.
Con mong ước giữ mãi ngọn lửa yêu mến này, để cuộc sống con trở nên ý nghĩa mỗi ngày, dám sống vì Chúa và vì tha nhân như Chúa đã làm khi xuống thế trở nên người phàm và ở giữa chúng con.

Cuối thư, con muốn nói lời cảm ơn Chúa “Tình Yêu tan chảy của con”. Con xin Chúa một điều thôi trong ngày hồng phúc, đó là xin Chúa Hài Đồng ban bình an cho tất cả mọi người trên trái đất này, để trái tim của Chúa và con bớt đi sự thổn thức khi nhìn thấy họ đau khổ, nghèo đói và bệnh tật. Con rất yêu Chúa Hài Đồng Giêsu.

Kim Thoại - Thanh Tuyển Viện MRP