Hội Chợ Xuân Giáp Thìn Tại Trường Marie Curie - Vinh An


HỘI CHỢ XUÂN GIÁP THÌN
TẠI TRƯỜNG MARIE CURIE - VINH AN
 
Vào lúc 7g15 ngày 01.02.2024, khai mạc hội chợ Xuân. Sân trường Marie Curie rộn rã tiếng cười, tiếng hát và tiếng vỗ tay của các thầy cô giáo và toàn thể học sinh.
 

 
Buổi sáng, cùng hòa theo vũ điệu “Con heo đất” thật dễ thương, các em học sinh trường Marie Curie đập heo đất của lớp mình. Đây là hoạt động của các em học sinh đã nỗ lực cố gắng để nuôi heo đất dành những phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này trường nhằm hướng các học sinh thể hiện tấm lòng quảng đại, quan tâm giúp đỡ người khác đón một cái Tết vui tươi và ấm áp hơn. Cô Hiệu Phó mời đại diện lớp bốc thăm thứ tự đập heo đất. Sau đó, Cô chủ nhiệm và ban cán sự lớp lên sân khấu đập heo đất. Bầu khí thật hào hứng, vui nhộn và nụ cười nở tươi trên khuôn mặt từng học sinh.

Buổi chiều cùng ngày, lúc 14g00, các phụ huynh tập trung để tham gia cuộc thi gói bánh tét. Trường Tiểu học Marie Curie tổ chức ngày hội thi gói bánh tét để lập lại truyền thống tốt đẹp của người dân Việt xưa kia vua Quang Trung đã truyền cho mọi người vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán. 

 



 
Sau khi Sr Hiệu Trưởng công bố thể lệ cuộc thi, mỗi lớp gói 10 cái bánh Tét. Nguyên vật liệu: nếp, nhân, lá chuối và lạt do Ban tổ chức cung cấp. Thời gian gói bánh là 60 phút. Số người gói là 3 người. Tiêu chuẩn chấm điểm là phải đảm bảo thời gian, chất lượng và hình thức đẹp. Phần thi trang trí gian hàng cũng bảo đảm thời gian trong 60 phút, cách bài trí sáng tạo, chắc, đẹp và an toàn. 
 

 
Sau khi gói bánh xong, Ban Giám Khảo gồm Hội Phụ Huynh của trường và lớp chấm thi tại các khu vực của các lớp. Công bố kết quả xong, bánh Tét sẽ được cho vào nồi nấu để làm quà tặng yêu thương cho những người kém may mắn, để họ có một cái Tết vui tươi đầm ấm hơn. Niềm vui được lan tỏa tràn đầy ý nghĩa khi những món quà này được gởi đến những người nghèo xung quanh chúng ta.
 

 
Ngày 02.02.2024, buổi sáng chương trình Văn Nghệ Xuân. Chương trình được mở đầu với tiết mục tấu đàn: “Ngày tết quê em” của bạn Phúc Lâm lớp 3, tiếp sau đó là bản hòa tấu Xuân thật hay của các đàn sĩ nhí. Tiết mục múa : “Tết Đong Đầy” của Khối 1 thật dễ thương và sôi động được biểu diễn trước khi Sr Hiệu Trưởng Sơ kết học kỳ I.
  
Chương trình lại tiếp nối, các tiếp viên hàng không của Lớp 1B mời đón mọi người bước lên chuyến bay 2024 trong tình yêu và bình an, loại bỏ hết những ưu tư phiền muộn của năm cũ. 
 

 
Tiếp đến là Bài múa Võ và múa chào xuân, thể hiện sự mạnh mẽ, vui tươi và yêu đời, phô diễn nét đẹp của Nàng Xuân Giáp Thìn.
 

 
Mục Sớ táo quân như họa lại bức tranh sinh hoạt của trường trong năm qua. 
 

 
Sau đó, các diễn viên thật đáng yêu của Khối 3 và tiết mục biểu diễn Thời Trang của Khối 1 đã đem lại niềm vui bất ngờ cho quý phụ huynh và khán giả.
 

 
Tiết mục nhảy tập thể: “tết đến thật rồi” cùng với những trò chơi vui đùa của trẻ em trong những ngày tết, như thổi  khí xuân vui tươi, hào hứng gợi lên trong lòng người niềm háo hức đón tết, “tết của cả quê hương. Tết đến thật rồi !”
Tiếp nối chương trình, Khối 2 với tiết mục nhảy Sạp thật dễ thương và vui nhộn. Các cô gái dân tộc miền Tây Bắc và Ê-Đê xúng xính trong những bộ đồ truyền thống thật dễ thương, với nhiều sắc màu. 
 

 
Kết thúc các tiết mục văn nghệ hôm nay là bài múa hát tiếng Anh song ca “Happy New Year” trao gửi tâm tình chúc Năm Mới và mời gọi mọi người vui mừng đón Tết. 

 
Buổi chiều, Phụ huynh, quý giáo viên và các em học sinh đi thăm viếng tặng quà cho những gia đình nghèo. Đây là những nỗ lực hy sinh đóng góp của các phụ huynh, kết hợp với quỹ nuôi heo đất của toàn thể trường Marie Curie. Mong sao cho mọi người cũng có được cái Tết vui tươi, hạnh phúc nhờ những sẻ chia vật chất và tinh thần của các em dành cho những người khác. Đây cũng là động lực giúp các em trưởng thành, quan tâm đến người khác và sống nhân ái hơn.
 

 
Ước mong những ngày nghỉ Tết với gia đình đem lại cho các em học sinh niềm vui, tràn đầy năng lượng và hào hứng, để trở lại trường sau những ngày vui Xuân. Chúc năm mới 2024 tràn đầy phúc lộc, an khang và thịnh vượng đến với mọi người.

Mời xem hình ảnh tại đây
Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hòa Bình