Dẫn lễ sinh nhật Đức Mẹ 08.09.2018


DẪN LỄ SINH NHẬT ĐỨC MẸ
08/09/2018


Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, cùng với toàn thể nhân loại, chúng ta hân hoan mng lễ sinh nhật Đức Maria. Với thiên chức cao cả là thân mẫu Chúa Cứu thế, Mẹ cũng là mẹ các chi thể của Đức Kitô là chính chúng ta. Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta hiệp cùng Giáo Hội ca tụng Mẹ: “Lạy Mẹ, Mẹ Thiên Chúa, nhờ việc Mẹ sinh ra mà thế gian được tràn ngập hân hoan, vì từ lòng Mẹ, mặt trời công chính là Đức Giêsu đã đến trong thế gian”. Và cùng với Mẹ, chúng ta ca tụng Thiên Chúa: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn! Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người” (Lc 1, 49-50).

Thật vậy, ngày Mẹ sinh ra, cả Triều Thần Thiên Quốc và mọi loài dưới thế hân hoan vui mừng; bởi vì Mẹ sinh ra báo hiệu thời cứu rỗi đã đến, là Rạng Đông đi trước Mặt Trời Công Chính là Đức Kitô. Mẹ đến để phục hồi vai trò làm Mẹ Chúng Sinh mà Evà đã đánh mất. Mẹ là Evà mới, và là Mẹ của các người sống; bởi vì như Evà đầu tiên đã được rút ra từ cạnh sườn Ađam, để trở nên một con người sống động thế nào; thì cũng vậy, Đức Maria, với tất cả rạng ngời của sự sống và ơn vô nhiễm nguyên tội, Mẹ bước ra từ trái tim của Ngôi Lời vĩnh cửu là chính Đức Kitô, Đấng là nguồn mạch sự sống.

Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ hôm nay, xin Mẹ cầu bầu cho chúng ta nên giống Mẹ hơn trong ơn gọi làm con Chúa. Cũng như Mẹ đã sống tròn đầy sứ mạng của mình trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa thế nào, thì xin Mẹ cũng chỉ cho chúng ta biết họa lại như vậy. Đặc biệt, xin Mẹ chuyển cầu muôn ơn phúc xuống trên Hội Dòng, trên các cộng đoàn, quý Chị và các em Tiền Tập Sinh hôm nay nhận lễ sinh nhật Mẹ làm bổn mạng; xin cho tất cả trở nên những nữ tỳ đẹp lòng Chúa như kế hoạch Chúa dành sẵn cho mỗi người. Để mãi mãi chúng ta xứng đáng là dòng dõi của “Bà đầy ân phúc”, sẵn sàng sống trọn vẹn lời thưa “vâng” trong suốt cuộc đời.

Với tất cả tâm tình đó, mời cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ .

 

Nt. Maria Ngọc Trang