Dẫn lễ Chúa Nhật 2 Phục Sinh - Kính Lòng Chúa thương xót


CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH
KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
  1. LỜI DẪN NHẬP LỄ   Kính mời cộng đoàn ngồi.
 
Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay Chúa nhật thứ hai Phục Sinh, ngày cuối trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, cũng được gọi là Chúa nhật của lòng thương xót Chúa.

Ngày 22/2/1931, Chúa Giêsu đã hiện ra và mạc khải cho nữ tu Maria Faustina Kowalska, thuộc dòng Đức Mẹ Từ Bi ở Balan. Chúa dạy chị thánh hãy rao truyền lòng thương xót Chúa cho thế giới. Ngài còn dạy chị hoạ lại bức ảnh thánh. Trên tấm ảnh có 2 luồng sáng xuất phát từ trái tim Chúa. Luồn sáng trắng chỉ Nướclàm cho linh hồn nên công chính - và luồng sáng đỏ chỉ Máu, đó là sự sống của linh hồn. Chúa Giêsu còn hứa rằng ai tôn kính ảnh thánh này sẽ không bị hư mất và sẽ tìm được sự bình an của Chúa. Ngày 4/9/1935, chị Faustina được Chúa dạy cách lần chuỗi "Lòng Thương Xót". Năm 2000, dịp lễ phong chân phước cho chị, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã ấn định cho toàn thể Hội Thánh mừng kính lòng thương xót Chúa vào Chúa nhật II Phục Sinh hàng năm.

 
Từ cái nhìn thấy bằng giác quan và diễm phúc được cảm nếm Lòng Thương Xót của Chúa, thánh tông đồ Tôma đã tuyên xưng Chúa Kitô Phục sinh là Thiên Chúa của ông. Cũng vậy, khi chúc tụng Lòng Chúa Thương Xót, Hội thánh muốn chúng ta nhận ra lòng thương xót của Chúa luôn trải rộng trong cuộc đời mỗi người. Hiệp dâng Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa hôm nay, xin Chúa đụng chạm đến những vết thương chưa lành trong tâm hồn và nơi thân xác yếu hèn của mình, để tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa thánh hóa và chữa lành tất cả, cho tâm hồn được tràn đầy bình an của Chúa Kitô Phục sinh. Đồng thời, chúng ta hãy cảm tạ Chúa đã đối xử đại lượng với chúng ta. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta trở thành Tông đồ Lòng Thương Xót Chúa, biết sống bao dung với những khiếm khuyết hoặc lầm lỗi của anh chị em; biết tỏ bày ra Lòng Thương Xót của Chúa bằng những cử chỉ nhỏ bé nhất, một lời cầu nguyện, một tâm tình chia sẻ, một sự hiện diện để nâng đỡ, và nếu có thể là những hành động lớn hơn nữa cho anh chị em xung quanh.

Giờ đây, kính mời cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ, hân hoan mừng Chúa sống lại. Xin mời cộng đoàn đứng, hát Ca Nhập Lễ.
 
  Nt. M Modesta Kim Hương biên soạn