Xuân và Tuổi Trẻ


XUÂN VÀ TUỔI TRẺ 2021
 
Xuân Tân Sửu đang về trên quê hương đất Việt và cũng đang tràn dần bên thềm Thanh Tuyển. Mùa xuân không chỉ là một khoảnh khắc thời gian tiếp nối xoay vần, mà còn là thời điểm mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Tiết trời, thiên nhiên, lòng người đều như muốn gửi đến cho nhau những thông điệp ý nghĩa đối với cuộc sống hằng ngày.

Trong niềm vui tống cựu nghinh tân, Cộng đoàn Thanh Tuyển Nữ Vương Hòa Bình tổ chức ngày tất niên để bày tỏ niềm tri ân và chúc mừng năm mới tới Đức Cha Giáo Phận, Quí Cha, Chị Tổng Phụ trách Hội Dòng, quý Chị Cố Vấn, quý Chị Phụ trách và quý Chị Giáo.  

 

Sau phần hân hoan chào đón, chương trình “Xuân Và Tuổi Trẻ” với các tiết mục văn nghệ mừng xuân do các em Thanh tuyển diễn suất thật sôi động, vui tươi và ý nghĩa.
 
Mùa xuân luôn được ví von là mùa khởi đầu của những điều may lành, là thời gian đẹp nhất để trao gửi nhau lời yêu thương và những món quà ý nghĩa. Xuân năm nay không giống xuân năm trước - Xuân đến trong cơn đại dịch Covid. Qua đây, tất cả gia đình Thanh Tuyển mong ước cho mọi người, mọi nhà được bình an, hy vọng và hạnh phúc. 

 

Khởi đầu với tiết mục được phác họa từ văn hóa người dân tộc Tây Nguyên đón mùa xuân mới được diễn tả qua tạo hình nghệ thuật múa Lễ Hội Cầu Mùa.

Theo phong tục của các dân tộc Tây Nguyên, hàng năm vào dịp kết thúc một mùa rẫy, các dân tộc nơi đây cùng tổ chức lễ hội đón năm mới, gọi là mùa ăn năm, uống tháng. 

 

Sau lễ ăn cơm mới, các buôn làng tổ chức lễ cúng bến nước, để cầu mong mưa thuận, gió hòa, nguồn nước dồi dào, trong lành, mọi người khỏe mạnh, nhà nhà nhiều lúa, bắp, trâu, bò, heo, gà. Là một lễ lớn của mọi buôn làng, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn sống của cộng đồng, đồng thời nhắc nhở mọi người phải có ý thức bảo vệ rừng, đất đai, nguồn nước… vì đó là tài sản quý giá nhất từ bao đời của ông cha để lại.
 

Điều đặc biệt trong chương trình Tất niên năm nay, đó là sự vắng mặt của quý phụ huynh các em, vì ảnh hưởng Covid không thể tới dự theo thường lệ. Với sự tiếc nuối này, những người con nhỏ mang tâm trạng đồng cảnh và sẻ chia với nhau và với gia đình qua bài hát XUÂN KHÔNG MÀU. Xuân không màu đã để lại trong kí ức người thanh tuyển những suy nghĩ về sự dấn thân phục vụ. Trong đó có quí tu sĩ nam nữ trên toàn cầu ngày đêm dấn thân phục vụ cho các mảnh đời bất hạnh. Với ước mong đóng góp phần nhỏ bé của mình trong việc phục vụ cộng đồng, nhất là trong mùa đại dịch Covid 21 này. Tinh thần hăng say của tuổi trẻ không dừng ở diễn xuất bên ngoài nhưng thể hiện một niềm quyết tâm “Nếu mùa xuân năm nay không về được với gia đình, chúng con sẽ mời xuân ở lại đây với Đức Cha, Quí Cha, Chị Tổng PTHD và với Quí Chị”.
 

Thật ý nghĩa khi những người trẻ của Chúa Giêsu, những người trẻ của Giáo Phận và Hội Dòng, đang thắp lên một niềm hy vọng sáng ngời vào tương lai và làm lan tỏa niềm vui đến với mọi người. Mùa xuân càng đẹp thêm khi chúng ta cùng chung tay xây dựng cộng đoàn bằng sức trẻ và tình yêu thương hiệp nhất.

Những thông điệp của mùa xuân được gửi đến không chỉ dừng lại nơi đây, nhưng là khởi điểm để tinh thần của mùa xuân và tuổi trẻ lan tỏa hằng ngày và khắp nơi trong cuộc sống. Cho dù ngày mai thế giới còn đối mặt với nhiều khó khăn thử thách, thì bạn, tôi và tất cả mọi người hãy đón mùa xuân mới trong tâm tình phó thác cậy trông vào Thiên Chúa Tình Yêu, vì biết rằng, không có gì mà Ngài không làm được (Lc 1,37).

Mời các xem video

Thanh Tuyển MRP