Cầu Nguyện Với Chúa Giêsu- Thứ 7 Tuần Thánh - Video



Thứ bảy Tuần Thánh, ngày 03.04.2021

Ngày thứ Bảy tuần thánh, Giáo Hội dừng chân trước mộ Chúa Giêsu để suy niệm về cuộc khổ nạn đau thương của Ngài. Chính vì thế, Giáo Hội gọi ngày thứ Bảy tuần thánh là ngày thầm lặng.

Hôm nay, trong bầu khí tĩnh lặng, tang thương và ảm đảm, mỗi người trong chúng ta phần nào cảm nhận sự u buồn, trống trải, một nỗi đau nào đó. Theo cái nhìn của loài người thì đây là ngày buồn nhất trong năm. Không khí đượm màu tang tóc, bởi lẽ thiếu đi sự có mặt của Thiên Chúa, ngày “Thứ Bảy Tuần Thánh: ngày Thiên Chúa được mai táng trong mồ”. Chúa Giêsu - Con Một Thiên Chúa đã từng hiện diện với nhân loại chúng ta. Ngài đã từng là người bạn, người Thầy dạy dỗ chúng ta thật nhiều điều. Ngài ở bên cùng chia sớt những ưu tư, lo lắng, Ngài chữa lành những vết thương cả về thể xác và tâm hồn. Ngài đã xóa bỏ mọi khoảng cách để chúng ta được đến gần với Thiên Chúa - Đấng Tối Cao mà con người đã từng cảm tưởng rằng không tài nào vươn tới được. Sự hiện diện thể lý ấy nay đã không còn nữa. Đây như một thời khắc mà Thiên Chúa tưởng chừng như đang vắng mặt. Nhưng như lời Chúa Giêsu đã tiên báo sau ba ngày Ngài sẽ sống lại (x. Mc 8, 31; Mc 9, 31; Mc 10, 33- 34). Vì vậy, cùng với Giáo Hội, chúng ta tưởng niệm cái chết của Chúa trong niềm hy vọng phục sinh. 

Chúng ta cũng hãy cùng dừng lại bên Mộ Thánh của Chúa Giêsu, để cảm nghiệm những nỗi đau, thách thức mà con người đã và đang phải đối diện khi thiếu vắng Chúa. Không ai trong chúng ta có thể quên được sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch Covid 19, nó đã lây lan với tốc độ nhanh chóng trên khắp cả thế giới và cướp đi hàng triệu triệu sinh mạng. Bên cạnh đó, những khó khăn về kinh tế, tài chính cũng không ngừng bủa vây, cả con thuyền Giáo Hội cũng gặp rất nhiều chống đối, và bách hại. Thật thế, những đêm tối của cuộc đời vẫn có đó, nhưng là những Kitô hữu chúng ta tin tưởng rằng đi qua vùng tăm tối sẽ đến được miền ánh sáng, bởi lẽ Chúa Kitô cũng đã vùi mình trong huyệt mộ để rồi phục sinh vinh hiển.

 “Ta là Thiên Chúa của ngươi, mà vì ngươi Ta đã thành con của ngươi; giờ đây vì người và vì những kẻ do ngươi sinh ra, Ta phán, và dùng quyền ra lệnh cho những kẻ đang bị xiềng xích: Hãy ra khỏi đây!, cho những ai đang ngồi nơi tăm tối: bừng sáng lên!, cho những kẻ đang ngủ mê: Hãy chỗi dậy! Ta truyền cho ngươi: Tỉnh giấc đi, hỡi người còn đang ngủ! Ta đâu dựng nên ngươi để ngươi bị giam cầm trong cõi âm ty! Chỗi dậy đi nào, từ chốn tử vong! Ta là sự sống cho những kẻ chết” (Trích một bài giảng cổ về ngày thứ bảy Tuần Thánh - Kinh Sách Mùa Chay - Phục Sinh). Chúa Kitô đã không muốn bất kì ai trong chúng ta phải chết, Ngài mời gọi, hối thúc mỗi người hãy chỗi dậy ra khỏi nấm mồ của tội lỗi vốn đã làm chúng ta trở nên khép kín, ích kỉ, dửng dưng với người khác, nấm mồ của sự chai lỳ, cố chấp. 

Lạy Chúa Giêsu Kitô, trong bóng tối của cái chết, Chúa đã chiếu toả một niềm hy vọng cho chúng con. Xin hướng dẫn chúng con trên con đường tình yêu của Chúa, để với đức tin và lòng can đảm chúng con có thể chiến đấu chống lại sức mạnh của sự dữ đang lôi kéo chúng con vào bóng đêm tội lỗi. Xin cho chúng con một lòng tin tưởng vào sự quan phòng yêu thương của Chúa để chúng con luôn vững lòng trông cậy, tin tưởng và hy vọng để can đảm vượt qua những chông gai, khó khăn để hướng về hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.


Tập sinh MRP