Mùa Vọng - Thanh Tuyển Sinh MRP


MÙA VỌNG 
NẾN SÁNG TRAO YÊU THƯƠNG
Hãy tỉnh thức và cầu nguyện” lời mời gọi vang vọng tha thiết lay động từng tâm hồn trẻ Thanh tuyển sinh đi vào hành trình sống Mùa Vọng để đón chờ Chúa đến trong niềm vui ân ân phúc.

Vào lúc 20g00 ngày 28/11/2020, tại phòng hội chung, các chị em Thanh tuyển sum họp, cùng nhau trở về với Chúa trong ngày hồi tâm cuối tháng 11. Khoảnh khắc lặng và lắng nhìn lại chính mình để bước vào Mùa vọng. Mùa Giáo hội mời gọi hãy sống tỉnh thức sẵn sàng đón chờ Chúa đến; Mùa ơn thánh đang đâm chồi nảy lộc từ vườn ươm của Giáo hội; Mùa chuẩn bị tâm tình hân hoan đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người trong thân phận của một Hài Nhi bé nhỏ. 

Tâm tình hồi tâm được bắt đầu với lời mời gọi tỉnh thức, qua bài hát: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”, chị em cùng nhìn lại bối cảnh đời sống của mình “Có những bất ngờ làm con ngất ngây, Có những bất ngờ làm con xót xa, có những bất ngờ làm con hát vang, có những bất ngờ lòng con nát tan. Chúa đến bất ngờ con sẽ ra sao…” 

Tiếp đến, giây phút lặng soi chiếu vào bản thân, chị em dành thêm thời gian để thống hối với Chúa và với tha nhân. Nhìn lại những mùa vọng trôi qua trong đời, tỉnh thức là lời mời gọi sám hối chân thành: “Sám hối là điều không dễ dàng khi lòng chưa khiêm tốn, sám hối cần con biết chân thành, biết thực lòng ăn năn, biết nhìn lại chính mình với bao điều bất chính để con sám hối thật tình”. Chị em xin Chúa cho mình biết buông bỏ những gì thuộc về thế gian làm cho tâm hồn trở nên ích kỷ, lối sống thiếu chân thành, cuộc sống trở nên đòi hỏi, bất cần dẫn đến bất an…để chị em bước vào một mùa vọng mới trong sự thanh cao, thánh thiện của một tâm hồn rộng mở, biết quảng đại sửa đổi lối đường cong queo của lý trí, tắc nghẽn nơi con tim và khao khát đón chờ ngày Con Chúa giáng trần.

Trong tinh thần liên đới, chị em trao cây nến yêu thương để bước vào mùa trông chờ Chúa đến bằng thái độ tỉnh thức nguyện cầu. Ánh lửa trên tay chị em rồi sẽ tàn và tắt nhưng ngọn lửa tỉnh thức sẽ sáng mãi. Trên hành trình theo Chúa, cần lắm những người truyền lửa, những người luôn âm thầm hằng ngày thắp lửa trong chị em bằng những hy sinh nguyện cầu để cuộc đời được luôn ấm áp. 

Với nến sáng trong tay, chị em tiến về nhà nguyện, nơi đó Chúa Giêsu Thánh Thể đang chờ đợi, mỗi chị em cùng dâng lên Chúa tâm tình sống mùa vọng, đây là món quà đẹp nhất và giá trị nhất để dâng tặng Hài Nhi Giêsu trong đêm Giáng sinh.

Một buổi tối thật ý nghĩa trong bầu khí liêng thiêng, ấm áp tình Chúa, tình chị em. Từ đây, từng người chị em có thêm động lực và sinh khí để yêu thương và sống trao ban trong tinh thần bác ái, chia sẻ. Qua đó, một mùa vọng luôn có những tâm tình đọng lại không bao giờ mất đi.

TTV - MRP