Suy Niệm Với Mẹ Maria Qua Kinh “MẸ NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH”


SUY NIỆM VỚI MẸ MARIA QUA KINH “MẸ NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH”
Chủ đề: TÔN VINH MẸ NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH
 
I. KHAI MẠC
- Dấu Thánh Giá / Hát Kinh Chúa Thánh Thần: …
 
- Hướng nguyện
Kính thưa Cộng đoàn,
Vào tháng năm, cảnh vật như bừng sống sau giấc ngủ dài của một mùa khô nghiệt ngã, bởi là mùa trở lại của những cơn mưa hè, mùa cao điểm của tiếng ve râm ran khắp vùng núi Tây Nguyên, mùa của những ngọn lửa rực đỏ bắt đầu được thắp trên các cành phượng vĩ, những sắc tím kiêu hùng trổ hoa trên những ngọn bằng lăng giữa miền cao nguyên đầy nắng gió. Và mùa của muôn hoa lòng rạo rực đang hướng về Mẹ, người Mẹ thiêng liêng đầy nhân ái và đáng ca tụng.

Từ thời trung cổ, vào buổi tối ngày 30.4, người ta đem hoa tới để trang hoàng nhà cửa của các thiếu nữ mà họ muốn ca tụng vì một nhân đức, hay vì một công trạng nổi bật nào đó. Chân phước Henry Suso nghĩ rằng mình cũng cần phải làm như thế đối với Đức Trinh nữ Maria. Vào những ngày đầu tháng năm, ngài đã trang hoàng bàn thờ Đức Mẹ bằng những bông hoa tươi xinh và dâng lên Mẹ những lời kinh, những tiếng hát thật dịu dàng và tha thiết. Mẹ được ví như mùa xuân mới, vì nhờ Mẹ, Mặt trời công chính đã đến để sưởi ấm cho nhân loại giá băng; nhờ Mẹ mà những bông hoa nhân đức tươi nở trong tâm hồn người Kito hữu; nhờ Mẹ mà một kỷ nguyên hòa bình được mở ra ươm gieo bao hạt giống hòa bình vào lòng thế giới.

 
ĐTC Phanxicô trong sứ điệp hòa bình năm 2020 đã khẳng định rằng: “Bình an bắt nguồn ngay từ trái tim”. Như vậy bình an có thể tìm được ngay trong căn phòng nội tâm của mỗi người, với sự hiện diện đầy ắp yêu thương của Chúa Phục sinh. Chị em chúng ta thật diễm phúc, khi được Thiên Chúa tuyển chọn sống ơn Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình, theo gương Mẹ mang lấy hồng ân “chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác”. Trong ngày đầu tháng hoa kính Mẹ, chúng ta cùng học với Mẹ trong trường học kiến tạo hòa bình, ngang qua lời kinh đơn sơ mà mỗi người con của Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình vẫn tâm niệm mỗi ngày, lời kinh nói lên lòng thảo mến, tôn vinh Mẹ Nữ Vương Hòa Bình. Lời kinh như một bản Linh đạo vắn tắt, thể hiện sự hiệp thông giữa các chị em cùng nhau hướng về Mẹ Hội Dòng, mở ra cho chúng ta một hướng sống tiếp bước Mẹ trên hành trình loan báo Tin Mừng bình an cho mọi người. Sau hết, chúng ta dâng lên Mẹ những đóa hoa đơn sơ trong cuộc sống của mình, những tâm tình bé nhỏ cùng ước mơ hòa bình trong lòng mỗi người, xin Mẹ luôn nâng đỡ, phù trợ và an ủi chúng ta trên vạn nẻo đường đời.
- Hát: Ngàn hoa đẹp tươi 
- Đọc kinh Tin kính, 1 kinh Lạy Cha, 3 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng danh.
 
- Dâng hoa: Dẫn dâng hoa
“Hương sắc ngàn loài hoa, tỏa lan thơm ngát đậm đà;
Những nến đèn cháy sáng, ngời lên muôn ánh vinh quang;
Đây khói trầm hương dâng, nhẹ lâng lên trời cao sáng;
Xin được cùng với Mẹ, cảm tạ tình Chúa bao la…”
 
Thưa Mẹ từ ái, đoàn con hôm nay hân hoan đến bên Mẹ với những nén hương tượng trưng cho tình con thảo hiếu, cùng những đóa hoa đơn sơ bên những ngọn nến lung linh như tình con yêu Mẹ thắm thiết, tất cả xin được kết nên như lời ca du dương kính dâng Mẹ. Chúng con xin tôn vinh Mẹ là Nữ Vương đất trời, là Mẹ Nữ Vương Hòa Bình của chúng con.
 
Múa: Dâng hương kính Mẹ - Xin tiến dâng Mẹ

 

II. SUY NIỆM
1. Suy niệm 1: “Chúng con chúc tụng Mẹ vì đã sinh ra Vua Hòa Bình là Đức Kitô”
 
Lời Chúa: “Vâng, tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”(Lc 1,38)
Cuộc sống bình an chỉ có thể bắt đầu bằng sự cầu nguyện. Khi sứ thần Gapriel hiện đến, Mẹ đang cầu nguyện một mình trong thinh lặng, cho quê hương dân tộc, cho những người đang đau khổ. Mẹ đang lắng nghe tiếng Chúa. Mẹ nhạy bén với những hệ quả của sai trái, oán thù, giận ghét, những bất công và bạo lực, và từ đó, khao khát hòa bình của Mẹ ngày càng cháy bỏng. Qua nhiều năm tháng đắm mình trong nguyện cầu với Thiên Chúa bình an, Mẹ đi đến sự tín thác vô biên và hiến dâng cả đời mình cho Ngài. Chính vì thế, khi Thiên Chúa đến với Mẹ và quyết định ban cho Mẹ đặc ân cưu mang, sinh hạ Đấng Cứu Thế, Mẹ đã thưa vâng cách bình thản để sinh ra vị Thiên Chúa bình an và trở thành Mẹ của Hòa Bình. 
 
Lạy Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, Mẹ đã khám phá ra rằng bước đầu tiên trên con đường hòa bình là trở thành con người chiêm niệm, cưu mang Chúa trong lòng. Xin Mẹ dạy chúng con sống đời nội tâm: biết thinh lặng lâu giờ bên Chúa, làm hòa với Chúa, lắng nghe tiếng Chúa, để trao hết cho Chúa những gì là đổ vỡ, giận hờn, đau buồn và bất lực, vì chỉ có Ngài mới hòa giải, tái tạo được sự bình an nơi tâm hồn chúng con. Chỉ trong cầu nguyện, chiêm niệm chúng con mới có thể gặp gỡ Thiên Chúa và cưu mang Hòa bình. Chúng con tạ ơn Mẹ vì ơn phù trợ Mẹ đã luôn ủ ấp Hội Dòng chúng con trong ơn gọi hòa bình. Hai ngày nay, Hội Dòng chúng con đón tiếp các em cảm tình viên. Các em là những người trẻ giữa một thế giới đang đắm mình trong xu hướng hưởng thụ, đã sẵn sàng quảng đại hướng tâm hồn mình đến lý tưởng cao đẹp theo Thầy Giêsu. Xin Mẹ tiếp tục dưỡng nuôi những khát khao ơn gọi mà các em đã được lãnh nhận và luôn gìn giữ các em trong lý tưởng dâng hiến.
 
- Đọc 1 Kinh lạy Cha, 5 kinh kính mừng, 1 kinh sáng danh – Lạy Chúa Giê-su…
- Hát: Với Mẹ con dâng – CN/ trang 318 (Câu 1)
 
2. Suy niệm 2: “Chúng con chúc tụng Mẹ vì đã mang niềm vui của Đấng Cứu Thế cho gia đình Dacaria”
Lời Chúa: “Bà Êlisabeth vừa nghe tiếng Bà Maria chào, thì Hài nhi trong bụng liền nhảy mừng và bà được đầy tràn Th.Thần” (Lc 1,41)
Mẹ Maria khi nhìn ra lòng thương xót của Chúa trên cuộc đời mình, trên người chị họ và cả nhân loại thì lòng tràn ngập niềm vui đến quên hẳn mình đi, không quản ngại đường xá xa xôi, Mẹ đã vội vã lên đường, vượt đèo qua núi đến xứ Giuđêa để chia vui với chị họ về những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cả hai chị em. Nhờ sự tiếp xúc với Mẹ, thai phụ Êlisabbeth và hài nhi trong bụng được vui mừng khôn tả, khi cả hai Mẹ con nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa bình an. Hành động tốt lành của Mẹ làm cho người khác rất đỗi vui mừng, hạnh phúc. Cuộc viếng thăm này hoàn toàn do Mẹ tự nguyện, chủ động, chứ Thiên Chúa không đòi hỏi, và bà Êlisabét cũng không yêu cầu. Việc Mẹ vội vã lên đường đem bình an đến cho người khác nói lên lòng nhiệt thành muốn đem bình an của Thiên Chúa đến cho người khác, bất chấp mọi hiểm nguy. Mẹ không chần chờ nhưng làm ngay.
 
Lạy Nữ Vương Hòa Bình, Mẹ đã biến sự chiêm niệm bình an thành hành động cụ thể, xin giúp cho mỗi chị em chúng con cũng học nơi Mẹ một điều: khi đem Thiên Chúa Bình an đến, hay khi phục vụ tha nhân, đừng chần chừ hoặc để dành cho người khác, mà biết tự mình đáp ứng ngay nhu cầu của họ, can đảm dám chấp nhận những vất vả đợi chờ chúng con phía trước. 
- Đọc 1 Kinh lạy Cha, 5 kinh KM, 1 kinh SD – Lạy Chúa Giê-su...
 
3. Suy niệm 3: “Chúng con chúc tụng Mẹ vì đã khẩn nài Chúa giúp đỡ đôi tân hôn tại tiệc cưới Cana”
 
Lời Chúa: “Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Cana miền Galilê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giêsu. Đức Giêsu và các môn đệ cũng được mời tham dự. Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giêsu nói với Người: Họ hết rượu rồi.” (Ga 2, 1-3)
 
Để hiện diện thực sự ở nơi nào đó không chỉ đòi hỏi chúng ta đi ra khỏi căn nhà của mình, nhưng còn phải là đi ra khỏi chính con người của mình, khi đó sự hiện diện mới thật có ý nghĩa. Trong một bữa tiệc cưới ở làng quê Cana, Mẹ Maria đã cùng có mặt ở đó với Chúa Giêsu và các môn đệ. Mẹ đã ở đó không chỉ để chung vui với gia đình tiệc, nhưng Mẹ còn đồng cảm với họ trong những lo lắng, băn khoăn khi tiệc đang dở dang mà rượu đã hết. Mẹ tìm cách cho họ, và Mẹ xin Con Mẹ can thiệp cho họ… Mẹ đã đem lại niềm vui, hạnh phúc, an hòa cho đám tiệc; sự hiện diện của Mẹ ở đây là một sự hiện diện để phục vụ cho hòa bình và hạnh phúc.
 
Thưa Mẹ, sự hiện diện đích thực của Mẹ với một trái tim nhạy bén để chăm sóc cho nhân loại/ là một gương mẫu cho chúng con tiếp bước trên hành trình xây dựng hòa bình. ĐTC Phanxicô cũng khẳng định trong sứ điệp HB năm 2021: “Không có hòa bình nếu không có văn hóa chăm sóc”, ngài nhắn nhủ chúng con: “Nền văn hóa chăm sóc như là sự sẵn sàng quan tâm, chú ý, động lòng trắc ẩn, tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau, cấu thành một con đường ưu việt để xây dựng hoà bình. Ở nhiều nơi trên thế giới, cần có những hành trình hòa bình dẫn đến việc chữa lành vết thương hở, cần có những nghệ nhân hòa bình... Là Kitô hữu, chúng con luôn hướng mắt về Đức Trinh nữ Maria, là Ngôi Sao Biển và Mẹ của niềm hy vọng. Chúng con hãy cùng nhau làm việc để tiến tới một chân trời mới của tình yêu và hòa bình, của sự nâng đỡ và đón nhận lẫn nhau.”
 
Xin cho sự hiện diện của c/con mỗi ngày bên cạnh chị em, bên cạnh những người nghèo khổ, hay với bất cứ ai, luôn là một sự nhạy bén, quan tâm chân thành với từng nhu cầu của anh chị em mình. 
- Đọc 1 Kinh lạy Cha, 5 kinh kính mừng, 1 kinh sáng danh – Lạy Chúa Giê-su..
 
Dẫn dâng hoa:
Thưa Mẹ nhân ái, vào tháng 5/1917, khi thế chiến thứ nhất đang diễn ra dữ dội, nhiều nước phải điêu đứng, dân chúng khổ sở, lầm than. Mẹ đã hiện ra chuyển trao sứ điệp hòa bình cho thế giới qua các em Lucia, Francisco và Jacinta trên đồi Cova da Iria tại làng Fatima, nước Bồ Đào Nha. Mẹ tha thiết nhắn nhủ chúng con: để tìm được bình an, hãy ăn năn cải thiện đời sống, hãy lần hạt Mân Côi và tôn sùng trái tim Mẹ. 

 
Giữa những cơn sóng thần của đại dịch đang bùng nổ trở lại hôm nay, đặc biệt trên các nước nghèo và đông dân như Ấn Độ, Pakistan và các nước Đông Nam Á, chúng con vẫn cần đến sứ điệp hòa bình và tình thương của Mẹ, cần đến trái tim ấp ủ yêu thương và sẵn sàng trao ban bình an của Mẹ. Xin Mẹ đến trợ giúp và ủi an từng người đang gặp khó khăn. Giờ phút này chúng con cũng như ba trẻ nhỏ của làng Fatima xưa, đang sẵn lòng vâng nghe lời Mẹ bảo ban. Với trọn lòng thành kính tri ân trong tâm tình đơn sơ của những đứa con nhỏ bé, chúng con xin tôn vinh Mẹ là Nữ Vương của chúng con, là Đấng luôn chở che phù trì chúng con.
Múa: Ave Maria
4. Suy niệm 4: “Chúng con chúc tụng Mẹ vì đã cộng tác với Chúa trong việc hòa giải nhân loại với Chúa Cha”
Lời Chúa: “Đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người…”
 
Ngay từ lời thưa “Xin vâng” đầu tiên, Mẹ đã bắt đầu công cuộc cộng tác với Chúa để cứu độ nhân loại; từng bước đường rao giảng của Chúa là từng bước Mẹ theo sát Con mình để cùng hướng đến nhân loại đang còn nhiều khổ đau. Và đỉnh cao của tiếng “Xin vâng” ấy là chính khoảnh khắc Mẹ lặng yên đứng dưới chân thập tự thương đau. Chính sự kiên cường trong đức tin, và thái độ tuân phục trong phó thác tuyệt đối của Mẹ đã trở nên một nhân tố tuyệt vời trong chương trình của Chúa. Với tình yêu của một con tim an bình, Mẹ đã can đảm đón nhận tất cả nỗi đau đớn trên thân thể của Con vào chính tâm hồn mình, để đem ơn giao hòa cho nhân loại.
 
Thưa Mẹ, ngắm nhìn hình ảnh Mẹ kiên cường dưới chân thập giá, chúng con càng thấm thía hơn bài học mà Đấng Thiết lập Dòng đã nhắn nhủ “Để chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác, nhất thiết chúng con phải đi qua con đường mà chính Chúa Kitô đã đi để làm hòa loài người với Chúa Cha. Chúng con không thể làm sáng danh Thiên Chúa và thánh hóa bản thân ngoài con đường đế vương của Thánh Giá.”
 
Xin Mẹ giúp chúng con cũng can đảm đón nhận mọi hy sinh để có thể mưu cầu hạnh phúc và bình an cho người khác; hay thậm chí nếu có khi phải đón nhận cả những thiệt thòi cho chính mình để xây dựng bầu khí cộng đoàn an hòa, thì xin cho chúng con cũng sẵn lòng vì tình yêu Chúa và tha nhân.
- Đọc 1 Kinh lạy Cha, 5 kinh KM, 1 kinh SD – Lạy Chúa Giê-su..
 
5. Suy niệm 5: “Chúng con chúc tụng Mẹ vì đã cùng với các môn đệ cầu xin Chúa Thánh Thần tình yêu xuống cho nhân loại”
Lời Chúa: “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà” (Lc 1, 35).
Cả cuộc đời Mẹ luôn sống với Thánh Thần và trong Thánh Thần. Mẹ đã cộng tác với Người trong việc đón nhận, thi hành thánh ý Thiên Chúa; và niềm vui của Mẹ là để Thiên Chúa tự do thực hiện trên Mẹ những kỳ công của Ngài. Có thể nói Mẹ chính là cộng sự viên trung thành của Chúa Thánh Thần, nhất là khi Con Mẹ đã về Trời, Mẹ khao khát cho nhân loại cũng được bao trùm trong tình yêu của Thánh Thần, chính vì thế Mẹ trở nên như cầu nối, một sự dẫn dắt nhân loại đến với Chúa Thánh Thần, được biểu hiện rõ nét trong căn nhà Tiệc Ly, khi Mẹ cùng với các tông đồ chuyên cần cầu nguyện chờ đợi Chúa Thánh Thần đến với cộng đoàn tín hữu tiên khởi.
 
Lạy Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, Mẹ đã luôn hiện diện nơi cộng đoàn tiên khởi và trong ngày đón nhận Chúa Thánh Thần. Xin Mẹ cũng hiện diện nơi cộng đoàn chúng con. Chúng con tin rằng nơi đâu có sự hiện diện của Mẹ thì nơi ấy luôn tràn đầy Thánh Thần, để nối kết và biến đổi mọi thành viên trong cộng đoàn thành những chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh. Xin Mẹ dạy chúng con biết mở lòng ra với tác động của Chúa Thánh Thần, để niềm vui của chúng con được nên trọn vẹn, và cuộc đời chúng con là một lời chứng cho Tin Mừng Hoà Bình của Chúa, đến tất cả mọi nơi và mọi người chúng con gặp gỡ.
 
- Đọc 1 Kinh lạy Cha, 5 kinh kính mừng, 1 kinh sáng danh – Lạy Chúa Giê-su...
 
  Đọc kinh Mẹ Nữ Vương Hòa Bình: 
 
Thưa Mẹ, chúng con xin tạ ơn và tôn vinh Mẹ/ là Mẹ và là mẫu gương cho đời sống chúng con, trong ơn gọi Hòa Bình giữa lòng Giáo hội. Xin giúp chúng con mỗi ngày góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thế giới trên nền tảng tình yêu, bằng việc quảng đại hiến dâng, hy sinh và cầu nguyện không ngừng/ trong đời sống hiệp thông và hòa giải với mọi người. Chúng con xin dâng lên Mẹ tất cả tâm tình gói trọn trong lời kinh Lạy Mẹ Maria Nữ vương Hòa Bình.
 
6. Dâng hoa
 
Dẫn: Giờ đây với lòng chân thành mến yêu, cùng góp về muôn cánh hoa mộc mạc, xin được dâng lên Mẹ cả con người và tâm hồn chúng con, xin Mẹ thương đón nhận từng người trong vòng tay từ ái của Mẹ. Xin thương chúc lành cho chúng con và toàn thế giới được ơn bình an sâu thẳm trong tâm hồn, và cho thế giới của chúng con sớm vượt qua những khó khăn của thiên tai, dịch bệnh, của chiến tranh và bạo lực đang diễn ra khắp nơi. Chúng con xin tôn vinh và ngợi khen Mẹ từ ái muôn đời.       
Múa: Hoa dâng nhiệm lạ
 

Lời nguyện dâng hoa: (Đọc đang khi từng khối tiến lên dâng hoa)
 

1. Tập Sinh: Thưa Mẹ dấu yêu, các Tập sinh của Mẹ mang theo những cánh hoa trắng tinh khôi ví cho tình yêu chúng con khao khát được kết ước cùng Chúa Giêsu, Con Mẹ. Chúng con xin dâng lên Mẹ trọn tấm lòng yêu mến đơn sơ, xin Mẹ nâng đỡ từng yếu đuối của chúng con, cho chúng con mỗi ngày biết yêu Chúa như Mẹ đã yêu, và xin dạy chúng con cách Mẹ đã chinh phục hòa bình của Chúa cho chính mình và cho người khác, dám hy sinh tất cả vì tình yêu Chúa và tha nhân.
2. Quý Chị Khấn 6 và Khấn tạm: Lạy Mẹ Maria, từng ngày theo Chúa trong lời ước giao, là từng bước chúng con muốn dấn thân theo sát Chúa hơn trên con đường loan báo Tin Mừng hòa bình cho mọi người bằng chính cuộc sống phục vụ của mình. Xin dâng lên Mẹ tất cả thao thức cho sứ vụ của Hội Dòng tượng trưng bằng những nhánh hoa dại trên khắp cánh đồng chúng con hái về. Xin Mẹ nâng đỡ và dẫn dắt chúng con mỗi ngày thêm xác tín vào ơn gọi hòa bình Chúa ban tặng, thêm nghị lực để dứt khoát đáp lại lời mời gọi của Chúa, và cho chúng con biết đón nhận mọi thách đố trong đời như một cơ hội để làm chứng cho điều Chúa muốn chúng con rao giảng.
3. Quý Chị Nhà Mẹ: Thưa Mẹ, chúng con xin dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc màu, biểu trưng cho từng sứ vụ chúng con được lãnh nhận để góp phần cộng tác với Chúa trong công cuộc xây dựng Nước Trời tại thế. Xin Mẹ thương đón nhận từng tâm tư, những khắc khoải, và cả những khó khăn trong sứ vụ của chúng con, xin giúp chúng con biết làm mới lại tình yêu với Chúa mỗi ngày, ngõ hầu chúng con luôn sẵn sàng hy sinh chính mình để thực sự trở nên những nhân tố hòa bình giữa đời sống hôm nay.
4. Quý Bà hưu: Xin Mẹ che chở chúng con là những người đã đi đến gần cuối con đường dâng hiến. Trong những yếu đuối của thân xác, với những cánh hoa tím mỏng manh, chúng con xin dâng lên Mẹ một tình yêu khát khao hòa bình vẫn luôn bừng cháy từng ngày qua những chuỗi kinh đơn sơ, qua từng hy sinh âm thầm nhỏ bé trong cuộc sống chúng con. Xin Mẹ thương giữ gìn chúng con trên những chặng đường còn lại của hành trình theo Chúa, được luôn trung tín đến cùng.
5. Bề trên và quý Chị Giáo các khối: Thưa Mẹ, là những người được Chúa trao trách nhiệm trên Hội Dòng, với những cánh hoa đỏ thắm như tình yêu hiến tế Chúa mời gọi chúng con trao ban mỗi ngày, chúng con đến bên Mẹ, xin dâng lên Mẹ tâm tình mến yêu và phó thác. Xin Mẹ soi sáng và dẫn lối cho chúng con, chớ gì trong từng trách vụ chúng con được nhận lãnh, chúng con luôn biết đem trọn tình yêu thương mà phục vụ chị em, phục vụ Hội Dòng theo gương hòa bình của Mẹ.
 
III. KẾT THÚC
 
Lời nguyện kết: Lạy từ mẫu Maria, xin đón nhận tất cả tâm tư và ý nguyện đơn thành của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa đơn sơ mộc mạc. Trong tâm tình của những người con đang từng ngày học “theo gương Mẹ trên con đường chinh phục hòa bình của Chúa Ki-tô cho mình và cho người khác”, chúng con chạy đến với Mẹ trong ngày khai mạc tháng đặc biệt kính mừng Mẹ/ giữa mùa hoa mới đang về, xin từng bước dẫn chúng con đến gần Chúa Giê-su, Con Chí Thánh của Mẹ. Xin cho đời sống và con người chúng con được thấm nhuần tinh thần hòa bình của Chúa như Mẹ, mỗi ngày không ngừng làm sáng lên linh đạo của Dòng, mang Tin Mừng hòa bình của Chúa gieo rắc mọi nẻo đường đời chúng con đi. Và xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho mọi nỗ lực xây dựng hòa bình, qua những dự định của Hội Dòng chúng con được thành toàn trong thánh ý Chúa.
Hát: Theo chân Mẹ - NC/ trang 158.


Tập Sinh MRP