Dâng hoa kính Mẹ của cộng đoàn Thanh Tuyển


Tháng năm về trăm hoa đua nở
Tỏa hương thơm tòa Mẹ cao sang
Như chút tình đoàn con bé nhỏ
Dâng lên Mẹ trọn niềm ước mơ.

Đã từ rất lâu đời trong lịch sử Giáo hội, tháng 5 là tháng dành riêng để bày tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ. Đây là một dịp để người tín hữu bày tỏ tâm tình yêu mến đối với Mẹ, bằng những lời kinh sốt mến, bằng những chuỗi hạt mân côi, và bằng cả tâm hồn của người con đối với Mẹ.
 

Cùng chung tâm tình đó, vào lúc 19g00 ngày 06.5.2018, Chúa Nhật đầu tiên của tháng 5 – tháng hoa kính Đức Mẹ. Thay mặt cho cộng đoàn phụng vụ, tại nhà nguyện Tòa Giám Mục chúng em Thanh tuyển viện khai mạc tháng hoa bằng những điệu Thánh vũ giản dị nhưng mang đầy tâm tình yêu mến Mẹ. Giờ Dâng hoa được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
 
Mở đầu là ca khúc “Tôn vinh Ba Ngôi Thiên Chúa”: “Theo Mẹ con tiến vào đền thánh, tay chắp gối quỳ, xin sấp mình lạy Chúa Ngôi Cha…”, là những áng hương thơm ngát trước nhan Thiên Chúa với những hy sinh, âm thầm, lặng lẽ, chấp nhận hao mòn trong cuộc sống.

Cùng với hương trầm nghi ngút tỏa bay là những ánh nến lung linh, tỏa lan ánh sáng giữa bóng đêm cuộc đời:“Mẹ Maria ơi ! nay tháng hoa đã về rồi. Bao tâm tư hân hoan chung lời hát khúc ca trìu mến. Nay chúng con dâng về ngọn lửa chứa chan lửa tình yêu. Với một lòng thành tâm tiến dâng lên trước tòa cao sang…”

 Tháng hoa thì không thể thiếu được những sắc hoa rực rỡ, những bông hoa nhỏ bé  tượng trưng cho mỗi cuộc đời, mỗi phận người cùng bao tâm tình tin yêu, phó thác, tô thắm cho đời thêm hương sắc.
 
            Cùng với Mẹ lên đường đi vào thế giới, gieo vãi hương hoa của tình yêu, ươm trồng những nụ hoa muôn sắc bằng những phúc đức, hy sinh bác ái trong đời sống phục vụ.

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu đầy yêu thương của Mẹ.
CĐ Thanh Tuyển Dòng NVHB