Chị em Cộng đoàn Nhà mẹ Khai mạc tháng Mân côi

Mọi người như hòa lòng trong những lời nguyện, lời kinh, lời thơ, những bài thánh ca dâng Mẹ trang nghiêm, ấm áp và sốt sắng…
Tháng 10 thân thương
 


Hai từ “Tháng 10”, gợi lên bao diệu cảm:
Thời gian của những chùm hoa Mân Côi nở thơm dâng kính Mẹ.
Thời gian những đóa hồng yêu thương chị Thánh Têrêxa từ trời gởi xuống cho nhân gian.
Thời gian nhắc nhớ Thánh Phanxicô Assisi, người con của an bình, và người bạn của thiên nhiên.

Và tháng 10, trong dòng thơ của Trầm Thiên Thu
Tháng Mười giai điệu thiêng liêng
Đưa người lạc bước về bên Giáo đường
Maria Đóa Vô Thường
Rực rỡ huy hoàng thắm vượt muôn hoa.

Là những người con mang tên Mẹ Hòa Bình, để bày tỏ tâm tình mến yêu và đáp lời Mẹ khuyên: Hãy siêng năng lần hạt mân Côi, chị em cộng đoàn Nhà Mẹ Hội Dòng đã tổ chức khai mạc bước vào tháng Mân Côi, bằng giờ diễn nguyện thật sốt sắng diễn ra lúc 17g ngày 01.10.
Vâng, buổi chiều Cao Nguyên như trầm lắng sau cơn mưa, trong không gian thanh tĩnh của ngôi nguyện đường Hội Dòng, đông đảo chị em về tham dự ngày tĩnh tâm đầu tháng. Mọi người như hòa lòng trong những lời nguyện, lời kinh, lời thơ, những bài thánh ca dâng Mẹ trang nghiêm, ấm áp và sốt sắng… Đặc biệt là bài múa của các em Tập Sinh với ánh nến lung linh, thanh thoát, thánh thiêng như nâng lòng người hướng lên cõi thiên đàng bên Mẹ.

 

Sau mỗi ngắm và kinh kính mừng ca khen Mẹ, lời ca Ave, Ave, Ave Maria của cộng đoàn vang lên cùng với trăm ánh nến lung linh tạo nên một dòng sông ánh sáng dịu huyền dâng lên ca khen Mẹ.

Tiếp đến là bài múa do các em tiền tập sinh thể hiện, thanh khiết một màu trắng trinh nguyên như tâm hồn trinh trong của Mẹ . Dịu dàng êm nhẹ như tình Mẹ mênh mông luôn trao ban cho các tâm hồn. Cách riêng những tâm hồn tận hiến. 

Buổi chiều đáng nhớ hôm nay, đặc biệt các em Dân tộc Lưu trú Têrêxa, với giàn nhạc cụ Tây Nguyên phong phú, đã vang lên giai điệu cồng chiêng cuốn hút lòng người. Tiếng hát lúc trầm lắng, lúc như bay bổng của Yges hát về Mẹ hòa trong những điệu múa đặc nét của những thiếu nữ đại ngàn giữ lại nơi người nghe dòng cảm xúc khó tả…
Tất cả hòa quyện thành bản trường ca của những người con mến yêu dâng kính Mẹ Mân Côi. Cùng với bao tâm tình tri ân cảm tạ, mến yêu và quyết noi gương tiếp bước Mẹ trên hành trình dâng hiến. Nguyện ước trao ban Giêsu Hòa Bình đến cho muôn người. Nhất là siêng năng lần hạt Mân Côi để xin ơn bình an cho thế giới. Đặc biệt ngày đầu tháng 10, Ban Phụng vụ Nhà Mẹ đã nối kết trên 500 câu ngắm các mùa vui, thương, mừng, sáng

Tương đương 100 chuỗi hạt gởi đến chị em toàn dòng và nhiều người. Vâng,
“Tháng Mười thắp sáng lời kinh
Hương lòng tin kính lung linh chân thành
Tháng Mười gội mát mưa xanh
Hoa Mân Côi nở thắm ngàn đóa thơm”.

Nhờ lời chuyển cầu yêu thương và rất thần thế của Mẹ, nguyện xin Chúa chúc lành, ban ơn bình an cho thế giới, cho quê hương Việt Nam thân yêu và mọi người.
Nt.Minh Chánh


Xem hình tại đây

Tháng Mân Côi-Dâng Hoa Kính Mẹ