Thánh lễ tạ ơn Dòng Nữ Vương Hòa Bình 50 năm thành lập


THÁNH LỄ TẠ ƠN
DÒNG ĐỨC MARIA NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH
50 NĂM THÀNH LẬP

 
Cách đây 10 năm (2009), Hội Dòng đã long trọng mừng kỷ niệm 50 năm Khai Sinh của Dòng. Nay căn cứ Sắc Lệnh Thiết Lập Dòng của Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai đề ngày 31.5.1969, ngày lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương- Hội Dòng mừng 50 NĂM HỘI DÒNG ĐƯỢC CHÍNH THỨC THIẾT LẬP trong Hội Thánh. Cùng Tìm Về Cội Nguồn, chị em đều cảm nhận tình thương bao la và diệu kỳ của Chúa, được tỏ bày qua tình yêu của những con người: các Bậc Chủ Chăn, các Linh mục, các thành phần tín hữu, các thế hệ chị em đi trước, các thân nhân, các ân nhân, v.v. Tất cả với nhièu cách thế khác nhau, đều đã tận tình đóng góp và vun đắp để Hội Dòng có được ngày hôm nay.
 

Sáng ngày 22.08.2019, Đức Cha Giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã chủ tế Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 50 năm Hội Dòng được chính thức thành lập (1969-2019). Về tham dự Thánh lễ Tạ ơn và chia sẻ niềm vui sinh nhật lần thứ 50 của Hội Dòng còn có sự hiện diện của quý cha ân nhân, quý soeurs đại diện tỉnh dòng thánh Phaolô Đà Nẵng, và một vài gia đình khách quý đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
 

Mở đầu Thánh lễ mừng kính Đức Maria Trinh Nữ Vương, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện qua lời bầu cử của Mẹ, xin Chúa ban cho các chi em biết yêu mến Chúa Giêsu và yêu mến những con người nghèo khó, đặc biệt là công việc giáo dục và truyền giáo cho anh chị em Sắc tộc. Xin cộng đoàn chung tâm tình tạ ơn về hồng ân 50 năm Hội Dòng được hiện diện giữa lòng Mẹ Hội Thánh với đặc sủng và ơn gọi của Dòng là góp phần xây dựng Nước Trời, ưu tiên cho anh em Sắc tộc ít người, qua việc noi gương Đức Mẹ, chinh phục hòa bình cho mình và cho người khác. Đồng thời xin cầu nguyện cho Hội Dòng luôn sống theo tinh thần của Đấng Sáng lập, để các chị em thực sự là người đưa tin vui đến cho mọi người.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã dành rất nhiều tâm tình chia sẻ cho các chị em Hội Dòng. Danh hiệu Đức Maria Nữ Vương là kết quả của việc Mẹ kết hợp với Người Con của Mẹ từ cuộc sống trần thế cho đến khi về trời. Mẹ được chia sẻ danh dự vương quyền với Đức Kitô, vị Vua khiêm hạ phục vụ, cúi xuống rửa chân bạn hữu, vị Vua yêu thương hiến mạng sống trên thập giá. Và ngài dẫn đến điểm chính yếu: Làm thế nào Mẹ Maria Mẹ Maria thi hành vương quốc Tình Yêu phục vụ? - Mẹ luôn canh chừng chăm sóc những người con bé nhỏ ngỏ lời với Mẹ, xin Mẹ giúp vượt qua những khó khăn trên đường dương thế.

 

 Ngài tha thiết ước mong chị em ý thức sống linh đạo của Dòng trong lòng Giáo Hội, đó là loan báo Tin Mừng trong tinh thần Hòa Bình của Mẹ Maria Nữ Vương; trong cung cách của nữ tỳ khiêm hạ, trong sự tôn trọng con người, tôn trọng nền văn hóa, đem lại yêu thương và bình an cho người phục vụ. Nói gương Mẹ, chị em xác tín được bao giọt mồ hôi, với công lao vất vả trên cánh đồng truyền giáo đều mạng chiều kích cứu độ. Đúng như Hiến Pháp Dòng điều 5: Chị em “tham dự mọi cách vào mầu nhiệm cứu rỗi”. 

Nghe bài giảng audio
 
Sau Thánh lễ có ghi hình lưu niệm. Đức Cha, quý Cha và quý khách đã ở lại chung chia niềm vui với Hội Dòng trong bữa sáng đơn sơ, ấm tình gia đình. Mở đầu buổi tiệc chị Tổng phụ trách đại diện chị em toàn Dòng dâng lời tri ân lên Đức Cha, quý Cha và quý khách. Tất cả niềm hân hoan tạ ơn và tâm tình tri ân của Hội Dòng tiếp tục được lan tỏa, nối dài và tiếp tục lớn mãi trong tâm hồn các chị em Hội DÒNG. Chị em quyết tâm tìm và kiến tạo một đời sống thánh hiến hạnh phúc cho chính bản thân và cho mọi người.

Mốc điểm mừng kỷ niệm Kim khánh thành lập của Hội Dòng là một cơ hội thuận lợi để chị em tìm lại niềm vui của Tin Mừng, niềm vui của Hòa bình, và được thôi thúc hãy can đảm khơi lại óc sáng tạo, tinh thần dấn thân: dám liều, dám nghĩ, dám làm và họa lại sự thánh thiện của Đấng Sáng Lập, gieo niềm vui và niềm hy vọng cho nhiều tâm hồn và khắp nơi nơi, để thích ứng với nhu cầu của anh chị em trong thế giới ngày nay. (x. ĐSTH s. 37)

Cùng chung tiếng hát tri ân
Tạ ơn Thiên Chúa hồng ân cao vời.

 Xin mời xem video 


Ban Truyền Thông Hội Dòng